Tuyệt tác từ những... bức ảnh hỏng

Hãy cùng chiêm ngưỡng một số tác phẩm do trang blog công nghệ Gizmodo tổng hợp.

1. Họa phẩm của thông

Tuyệt tác từ những... bức ảnh hỏng ảnh 1

Bức ảnh này được tác giả chụp bằng con máy Panasonic GH2 mới mua, và đối tượng được chụp là cây thông ngay sân trước nhà. Do rất háo hức thử máy, nên dù chưa nghiên cứu kỹ hướng dẫn sử dụng, tác giả đã chụp ngay khi từ chỗ làm về nhà. Tốc độ cửa sập được đặt ở mức chậm và khi chụp, do giật mình, máy đã bị lia từ thấp lên cao. Ban đầu, tác giả tưởng đây sẽ là bức ảnh bỏ đi vì bị nhòe, nhưng nhìn kỹ, nó lại có hiệu ứng của một bức tranh sơn dầu.

2. Giao thông trong đêm

Tuyệt tác từ những... bức ảnh hỏng ảnh 2

Tác giả bức ảnh đọc được thông tin về một cuộc thi ảnh và dự định sẽ chụp những luồng sáng giao thông trong đêm. Camera được đặt ở chế độ bóng f/18 và tác giả sử dụng con máy Sony A200 với bộ "súng ống" 18-70mm, ISO 100, độ mở 15 giây. Theo "thú nhận" của tác giả thì anh đã lia máy theo đủ các góc khác nhau và... chụp bừa. Đây là một trong những bức ảnh cuối cùng.

3. Người đẹp bikini đen - trắng

Tuyệt tác từ những... bức ảnh hỏng ảnh 3

Tác giả tưởng đã kích hoạt chế độ tự động lấy nét khi chụp bức hình này, nên khi xem lại trên màn hình máy, anh ta nghĩ mình đã chụp hỏng. Vài giờ sau, khi xuất ảnh ra máy tính và chuẩn bị nhấn vào nút xóa, tác giả đã ngắm kỹ lại bức ảnh mờ ảo này và tự thốt lên "thật là một cú máy hỏng đáng tiền". Kích độ tương phản và độ tối thêm một chút, sau đó chuyển sang tông đen - trắng, anh đã có một bức ảnh hết sức ấn tượng. Đồ nghề: Nikon D7000, Nikkor 85mm f1.8, ISO: 125, tốc độ cửa sập 1/1250th.

4. Tai nạn may mắn

Tuyệt tác từ những... bức ảnh hỏng ảnh 4

Bức ảnh được chụp bằng con máy Canon Rebel XSI với ống 18-55mm. Ban đầu, tác giả dự định chụp hình ánh đèn giao thông, nhưng chụp mãi vẫn không được. Sau cùng, đã quá chán và mệt, anh ta cất máy vào túi và vô tình chạm vào nút chụp. Đây quả là một sự vô tình may mắn.

5. Hiệu ứng bất ngờ

Tuyệt tác từ những... bức ảnh hỏng ảnh 5

Khi đang thử chụp những ngọn đèn LED nhiều màu trên bàn làm việc và loay hoay chỉnh zoom, tác giả vô tình ấn vào nút shutter và nhận được bức ảnh này. Thông số kỹ thuật: Canon EOS 60D, EF-S 18-135mm f/3.5-5.6 IS, f/5.6, ISO-100, không Flash.

6. Gần như thôi chụp

Tuyệt tác từ những... bức ảnh hỏng ảnh 6

Ở bức ảnh này, tác giả muốn kiểm tra xem liệu có thể ngừng chụp một bức ảnh một khi đã nhấn vào nút Shutter ở chế độ Hẹn giờ hay không. Tác giả đã không thành công và bức ảnh này được chụp khi tác giả bắt đầu bước đi mà không hay biết. Thông số kỹ thuật: Canon T2i, 30 giây, F/3.5, ISO 3200.

7. Tạo hình của tiếng đàn guitar

Tuyệt tác từ những... bức ảnh hỏng ảnh 7

Phạm phải sai lầm cơ bản nhất của chụp ảnh là máy bị rung trong khi xếp lại cây đàn lên giá, nhưng bức ảnh đạt được lại tạo ra những nhịp điệu rất đẹp. Thông số kỹ thuật: Canon 5d MarkII, ống 50mm, tốc độ cửa sập 1/50.

Theo Trọng Cầm (VNN / Gizmodo)

Đọc thêm