Tuyển tập 13 máy tính bảng “kém tiếng”

Tuyển tập 13 máy tính bảng “kém tiếng” ảnh 1

Mùa của máy tính bảng giá rẻ với những cái tên không quá “kêu” đang nở rộ, và đang đấu tranh để giành thị phần nhỏ nhoi trên thị trường đang bị thống trị bởi Apple iPad hay sắp tới là Kindle Fire.

Maylong M-150

Tuyển tập 13 máy tính bảng “kém tiếng” ảnh 2

Maylong M-150 là mẫu máy tính bảng Android kích thước 7-inch, màn hình cảm ứng, chip 400MHz, bộ nhớ RAM 256MB, bộ nhớ lưu trữ 2GB và kết nối wi-fi. Nhược điểm lớn nhất của mẫu máy này là thời lượng sử dụng pin ngắn, chỉ từ 2-3 tiếng nếu ở chế độ chờ, và khoảng 1 giờ ở chế độ thông thường. Sản phẩm có giá 2 triệu đồng.

Augen GenTouch 78

Tuyển tập 13 máy tính bảng “kém tiếng” ảnh 3

Sở hữu RAM 256MB, chip tốc độ 800MHz và được bán với giá hơn 3 triệu đồng, Augen GenTouch 78 gặp nhiều vấn đề cần bàn như thiết kế rẻ tiền, không hỗ trợ chạm đa điểm, thiếu cổng HDMI dù trên nhãn có nhắc tới bộ phận này. GenTouch 78 trở nên nóng ran chỉ sau vài phút sử dụng. Ngoài ra, các nút bấm chính lại được đặt ở phía sau thiết bị một cách khá vô lí.

BlackBerry Playbook

Tuyển tập 13 máy tính bảng “kém tiếng” ảnh 4

Doanh số bán hàng ít ỏi có thể khiến người dùng quên mất có máy tính bảng PlayBook trên thị trường. Sản phẩm của RIM chạy hệ điều hành QNX với các ô ứng dụng cho phép di chuyển giữa các chức năng dễ dàng hơn iOS 5 của iPad. Tuy nhiên, sự thiếu vắng hỗ trợ email đầy đủ chính là “gót chân A-sin” của PlayBook và khiến người dùng quay lưng. Quý vừa qua, RIM chỉ giao được 200.000 thiết bị và hiện tại, các hãng bán lẻ đang giảm giá điên cuồng hòng giải quyết hết lượng hàng tồn kho.

Coby Kyros

Tuyển tập 13 máy tính bảng “kém tiếng” ảnh 5

Thiết bị có giá bán 4,1 triệu đồng sở hữu màn hình 8-inch chất lượng khá tệ, tới mức người dùng đã so sánh sử dụng Kyros như phải đọc sách dưới nước. Điểm sáng duy nhất là bộ nhớ lưu trữ 4GB, dù người dùng chỉ thực sự tận dụng được 2,9 GB.

Kobo Vox

Tuyển tập 13 máy tính bảng “kém tiếng” ảnh 6

Kobo Vox là máy tính bảng chạy Android khác với màn hình 7-inch, mục đích chủ yếu là dành cho các con mọt sách. Thiết kế máy khá giống với PlayBook của RIM. Kobo Vox có giá bán 4,1 triệu đồng.

CherryPal CherryPad America

Tuyển tập 13 máy tính bảng “kém tiếng” ảnh 7

Ngoại trừ cái tên dài ngoẵng, CherryPal CherryPad America không có nhiều điểm đáng chú ý. Các thông số kỹ thuật không được xem trọng khiến trải nghiệm người dùng vô cùng nặng nề, thao tác chạm ngón tay đôi khi không hoạt động và trình phát video hay bị giật.

Dell Inspiron Duo Tablet

Tuyển tập 13 máy tính bảng “kém tiếng” ảnh 8

Trên lí thuyết, máy tính bảng trị giá tới hơn 11 triệu đồng của Dell hoàn toàn hứa hẹn với cảm giác vững chắc, đầy đủ tính năng như netbook Windows 7, dễ dàng xoay và biến đổi thành máy tính bảng 10-inch. Tuy nhiên, thực tế lại là chuyện khác khi phần cứng quá mờ nhạt, không đáp ứng được yêu cầu của Windows 7, màn hình cảm ứng cũng không nhạy.

Asus EeePad Transformer TF101

Tuyển tập 13 máy tính bảng “kém tiếng” ảnh 9

Máy tính bảng 8,3 triệu đồng của Asus sở hữu dock bàn phím ngoài có giá hơn 3 triệu đồng, biến thiết bị trở thành netbook thực sự. Không may, với chất lượng chỉ tàm tạm, các mép dày tới 2,5cm và quay video bị giật là những sai sót lớn của Asus.

Viewsonic ViewPad 10

Tuyển tập 13 máy tính bảng “kém tiếng” ảnh 10

Với mức giá lên tới 14 triệu đồng, ViewPad 10 là máy tính bảng quá đắt để một người có thể chi hầu bao, đặc biệt khi các chức năng hoạt động rối loạn do máy chạy cả Windows 7 lẫn Android. Về tổng thể, ViewPad 10 không phải là thiết bị quá tốt dù sở hữu bộ xử lí tốc độ 1.66GHz như của netbook.

Lenovo IdeaPad A1

Tuyển tập 13 máy tính bảng “kém tiếng” ảnh 11

A1 có giá bán hơn 5 triệu đồng, sở hữu màn hình 7-inch và chạy hệ điều hành Android, cho phép người dùng truy cập kho ứng dụng Android, Gmail, bản đồ Google, hệ thống điều hướng tận dụng công nghệ định vị vệ tinh GPS. Ngoài ra, A1 còn có màn hình cảm ứng đa nhiệm, máy ảnh trước và sau, kết nối Bluetooth.

Vizio VTAB 1008

Tuyển tập 13 máy tính bảng “kém tiếng” ảnh 12

Vizio đơn giản hóa giao diện Android 2.3, giúp việc tiếp cận thiết bị dễ dàng hơn, tuy nhiên mức giá hơn 6,2 triệu đồng khiến máy tính không được nhiều người lựa chọn do chỉ có bộ nhớ trong 4GB và vỏ dày, nặng.

Acer Iconia Tab A500

Tuyển tập 13 máy tính bảng “kém tiếng” ảnh 13

Nặng 700gram, sở hữu màn hình 10-inch, đây là một trong những mẫu máy tính bảng “béo” nhất. Acer Iconia Tab A500 chạy hệ điều hành Android Honeycomb cho hiệu suất hoạt động khá nhanh. Máy được bán với giá 9,3 triệu đồng.

Toshiba Thrive

Tuyển tập 13 máy tính bảng “kém tiếng” ảnh 14

Cồng kềnh hơn so với mọi máy tính bảng khác, Thrive sở hữu nhiều ưu điểm kéo lại như màn hình cảm ứng 10-inch độ phân giải cao, chip lõi kép Nvidia Tegra 2 cho hiệu suất xử lí linh hoạt. Thrive có giá 8,3 triệu đồng.

Theo Du Lam (ICTnews / CNN)

Đọc thêm