Tự chế bộ khuếch đại âm thanh cho máy MP3


Xem thêm:
Nâng cấp âm thanh miễn phí trên smartphone - Nếu chiếc smartphone đang sử dụng không được hỗ trợ các công nghệ âm thanh hiện đại thì phải làm sao? Rất đơn giản, đầu tiên bạn chỉ cần tìm một chiếc ly sạch, khô và bỏ smartphone vào, sau đó mở nhạc và thử cảm nhận.
Có khá nhiều cách để nâng cấp âm thanh, đơn cử như cài đặt ứng dụng Dobly Atmos hoặc mua thêm những chiếc loa ngoài. Tuy nhiên, việc này thường khá tốn kém và không phải thiết bị nào cũng hỗ trợ cài đặt. Thêm vào đó, máy nghe nhạc MP3 được thiết kế chỉ để nghe nhạc một mình, do đó nếu bạn muốn chia sẻ cho nhiều người cùng nghe thì sẽ rất khó khăn.
Hôm nay, Kỷ Nguyên Số sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chế tạo một thiết bị khuếch đại âm thanh đơn giản chỉ với lon nước ngọt. Dưới đây là một số vật dụng mà bạn cần chuẩn bị:
- Vỏ lon nước ngọt hoặc lon bia đã rửa sạch và khô ráo.
- Cây búa và đinh.
- Máy nghe nhạc MP3 và tai nghe.
Đầu tiên, bạn hãy sử dụng búa và đinh để đục nhiều lỗ nhỏ ở mặt đáy chiếc lon, nên tập trung vào phần trung tâm hoặc vành ngoài.

Tự chế bộ khuếch đại âm thanh cho máy MP3 ảnh 1
Đục nhiều lỗ nhỏ ở mặt đáy của lon.

Sau đó, thả tai nghe vào bên trong chiếc lon thông qua nắp khui. Cuối cùng bật nhạc trên máy để tận hưởng, từ từ tăng âm lượng cho đến khi vừa đủ nghe, tránh bật hết cỡ để âm thanh không bị rè.

Tự chế bộ khuếch đại âm thanh cho máy MP3 ảnh 2
 Chia sẻ âm nhạc cho nhiều người cùng nghe khi bạn chỉ có máy MP3.


Xem thêm:
‘Tự chế’ bộ loa giá rẻ bằng giấy cho smartphone - Thường thì âm thanh trên smartphone rất nhỏ, ngoại trừ những dòng điện thoại được tích hợp sẵn công nghệ Dolby Atmos (âm thanh vòm ảo), Beats Audio (mang lại cảm giác như nghe trong studio), Dsee HX (phân tích phổ nhạc và nâng cấp chất lượng âm thanh), Dirac HD (tái tạo âm thanh chân thực đến đáng kinh ngạc)… thì mới đỡ hơn đôi chút.

Đọc thêm