Truyền thông Mỹ ngỡ ngàng vì robot Tosy của Việt Nam

Cả 2 lần tham dự triển lãm thế giới CES, robot TOSY của Việt Nam đều gây ấn tượng rất mạnh. Nếu như tại CES 2012, Justin Bieber gây bão tại gian hàng của TOSY Việt Nam khi ngôi sao nổi tiếng với giới teen đã thích thú giới thiệu và bất ngờ khi trải nghiệm các tính năng của robot. Sự góp mặt của Justin Bieber đã đem lại giá trị vô hình cho một thương hiệu đến từ Việt Nam.

Và lần này, ngoài việc thu hút rất đông sự quan tâm của khách tham quan triển lãm và giới truyền thông, mRobo và DiscoRobo của TOSY đã được mời xuất hiện trên cả ba chương trình truyền hình trực tiếp rất lớn của Mỹ: Today Show của NBC, Fox and Friends Show của Fox News Channel và Spike TV thuộc hệ thống MTV. Đây là những chương trình có tỉ lệ người xem cao nhất nước Mỹ. Cùng điểm lại các chương trình với sự đánh giá cao sản phẩm của TOSY Việt Nam dành cho mRobo, DiscoRobo.

The Today Show:
The Today Show là chương trình truyền hình trực tiếp buổi sáng được ưa thích nhất của Mỹ phát trên kênh NBC hàng sáng. Mặc dù trải qua nhiều thay đổi về format nhưng đến nay The Today Show vẫn giữ vững vị trí số 1 trong các morning show trên truyền hình Mỹ và được xếp thứ 17 trong số 50 chương trình truyền hình hay nhất mọi thời đại.

Truyền thông Mỹ ngỡ ngàng vì robot Tosy của Việt Nam ảnh 1

Màn trình diễn điệu nghệ của 2 chú robot Việt Nam
Xuất hiện cùng những sản phẩm công nghệ cao với những tính năng tuyệt vời trên The Today Show sáng ngày 18/01/2013, mRobo và DiscoRobo đã có màn trình diễn nhảy theo nhạc đầy ấn tượng. Chính điệu nhạc sôi động kết hợp cùng những động tác nhảy uyển chuyển đã khiến người xem không thể rời mắt khỏi chú Robot độc đáo đến từ hãng TOSY này. MRobo đồng thời cũng là một chiếc máy nghe nhạc MP3 và một chiếc loa.
Fox and Friends show:
Là một chương trình truyền hình trực tiếp buổi sáng nổi tiếng của Mỹ phát trên kênh Fox News Channel từ năm 2009, chương trình được biết đến nhiều bởi phong cách táo bạo và thẳng thắn, đặc biệt trong các vấn đề chính trị nhạy cảm.

Truyền thông Mỹ ngỡ ngàng vì robot Tosy của Việt Nam ảnh 2

Robot Việt Nam thu hút đông đảo giới truyền thông
Trong chương trình giới thiệu về mRobo và DiscoRobo của TOSY Việt Nam, các MC đã rất ngạc nhiên và thích thú vì sự thông minh của 2 chú Robot. Họ còn chia sẻ rằng, đây là một sự kiện rất nổi bật tại triển lãm CES 2013 và gợi ý khán giả ghé thăm gian hàng TOSY. MC của chương trình cho biết, DiscoRobo có giá $45, có khả năng nhảy trên bất kì nền nhạc nào. Còn mRobo. có giá là $200, người sở hữu chú robot thông minh này có thể dạy cho nó những điệu nhảy của riêng họ. Robot này sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay.
All Access Weekly on Spike TV:
Đây là show truyền hình chuyên khám phá những sản phẩm công nghệ mới trên Spike TV (thuộc hệ thống MTV) được phát sóng vào thứ 5 hàng tuần. Người dẫn chương trình của show này là Katie Linedoll, một chuyên gia về công nghệ/thể thao và người dẫn chương trình được yêu thích của Mỹ. Cô xuất hiện thường xuyên trên rất nhiều kênh truyền hình lớn như CNN, ESPN, CBS...

Truyền thông Mỹ ngỡ ngàng vì robot Tosy của Việt Nam ảnh 3

Derek Hough - vũ công/biên đạo múa nổi tiếng cho biết mRobo rất tuyệt
Show giới thiệu buổi phỏng vấn giữa người dẫn chương trình và vũ công/biên đạo múa nổi tiếng Derek Hough, nhà vô địch 3 lần show truyền hình Dancing with the Stars của Mỹ. Tại buổi phỏng vấn, Derek Hough cho biết: “Chính tôi đã dạy nó (mRobo - PV) nhảy. Đây là một yêu cầu và thử thách đầy thú vị. Tôi thấy thật sự bất ngờ bởi những gì công nghệ có thể làm được và bởi sự chính xác của từng động tác của mRobo, vì lúc đầu tôi không biết nó có thể làm được những gì. Nhưng quả thật nó rất tuyệt!”
Có trọng lượng là 1.5kg, mRobo có thể nhảy theo bất cứ điệu nhạc nào và có thể biến từ một cái loa cao cỡ 20cm thành một chú robot biết nhảy cao gần nửa mét. Có dung lượng bộ nhớ tới 2Gb, mRobo có thể chứa tới 500 bài nhạc. Phần mềm của mRobo sẽ tự động phân tích nhịp và giai điệu của từng bài nhạc, và sẽ tự điều chỉnh cách nhảy của mình theo nhạc. MRobo sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm nay với một mức giá hợp lý chỉ $199.
Theo Hoành San (Dân Trí)

Đọc thêm