Trên tay chiếc smartphone giá siêu rẻ có hỗ trợ 4G

Meizu chỉ mới bắt đầu tấn công thị trường smartphone kể từ năm 2008, và đã sớm trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu tại TQ. Có lẽ Meizu là một thương hiệu khá xa lạ đối với người dùng Việt Nam, bởi trước đây những mẫu smartphone Meizu chỉ được bán thông qua hình thức xách tay là chính. 

So với các thương hiệu khác, sản phẩm smartphone của Meizu được đánh giá cao nhờ hệ điều hành được tối ưu tốt, thiết kế cứng cáp với điểm cộng về phím Home hiệu quả và chất lượng camera khá.

Trên tay chiếc smartphone giá siêu rẻ có hỗ trợ 4G ảnh 1
Đơn giản và tinh tế. Ảnh: MH 

1) Thiết kế
Meizu M2 không có nhiều điểm khác biệt so với các phiên bản trước đó, dường như công ty chỉ áp dụng một triết lý thiết kế duy nhất trên mọi sản phẩm. Tuy nhiên, thày vì sử dụng lớp vỏ nhựa bóng dễ trầy xước thì M2 lại được trang bị chiếc vỏ nhựa nhám khá giống kim loại, các góc cạnh được bo tròn cho cảm giác cầm nắm chắc tay. 

Một điểm đặc biệt nữa là chiếc M2 không hề có 3 phím ảo thường thấy trên Android, thay vào đó mọi thứ đều được tích hợp vào nút Home duy nhất. Theo đó, khi bạn chạm nhẹ thì nó sẽ có chức năng như phím Back, bấm mạnh là nút Home và vuốt từ cạnh dưới màn hình lên là xem những ứng dụng đang mở. 

Trên tay chiếc smartphone giá siêu rẻ có hỗ trợ 4G ảnh 2
 Máy chỉ có một nút Home duy nhất với 3 tính năng. Ảnh: MH

Trên tay chiếc smartphone giá siêu rẻ có hỗ trợ 4G ảnh 3
 Camera làm bằng so với nắp lưng nên hơi dễ trầy. Ảnh: MH

Trên tay chiếc smartphone giá siêu rẻ có hỗ trợ 4G ảnh 4
 Cổng sạc và loa ngoài được đặt nằm ở cạnh dưới. Ảnh: MH

Meizu M2 có màn hình 5 inch HD (1280 x 720), mật độ điểm ảnh là 294ppi và sử dụng kính cường lực Asahi Dragontrail để hạn chế va đập. Theo thử nghiệm thì màn hình có màu sắc khá phong phú, độ chi tiết tốt, dễ dàng sử dụng khi đi ngoài trời nắng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tự chỉnh lại nhiệt độ màu sang tông ấm hoặc lạnh tùy ý. 

Phím nguồn và tăng/giảm âm lượng được đặt ở bên cạnh phải, trong khi đó bên dưới là cổng microUSB và loa, khay SIM (hỗ trợ 1 SIM, 1 thẻ nhớ) được đặt bên tay trái và jack cắm tai nghe 3.5mm lại nằm trên đầu. Sản phẩm có thiết kế nguyên khối và không thể tháo rời.

Trên tay chiếc smartphone giá siêu rẻ có hỗ trợ 4G ảnh 5
Màn hình nhìn rất rõ ngay cả khi đang sử dụng ngoài trời nắng. Ảnh: MH 

2) Phần cứng và phần mềm
Mặc dù có mức giá chưa đến 3 triệu đồng như Meizu M2 lại hỗ trợ kết nối 4G, RAM 2GB, viên pin có dung lượng 2500mAh, sử dụng vi xử lý MediaTek MT6735 lõi tứ (1.3GHz) và GPU Mali-T720MP2.
Thiết bị chạy hệ điều hành Flyme 4.5 (dựa trên nền tảng Android 5.1), được tùy biến và tối ưu hóa tối đa, loại bỏ nhiều dịch vụ chạy nền và các ứng dụng không cần thiết, giúp hệ thống hoạt động mượt mà hơn. Tuy nhiên giao diện của phần cài đặt trên máy có phần hơi phức tạp và lạ hơn so với những dòng máy khác, điều này khiến người dùng mới phải mất thời gian nhiều hơn. 

Trên tay chiếc smartphone giá siêu rẻ có hỗ trợ 4G ảnh 6
Khá ổn so với mức giá chưa tới 3 triệu đồng. Ảnh: MH 

3) Camera 
Meizu M2 có máy ảnh chính 13MP với đèn flash LED đơn điệu cùng camera trước 5MP, hỗ trợ tốt nhu cầu tự sướng của các anh em. Cả hai đều hỗ trợ quay video ở độ phân giải Full HD (1080p), đi kèm theo đó là rất nhiều tùy chọn để bạn chụp ảnh như tự động, thủ công, làm đẹp, toàn cảnh, ánh sáng mạnh, chuyển động chậm… Tuy nhiên cũng cần phải nói thêm rằng việc chuyển đổi qua lại giữa các tùy chọn, chế độ chụp ảnh có phần hơi chậm. 
Chất lượng ảnh cho ra ở mức chấp nhận được, bởi với mức giá chưa tới 3 triệu thì bạn không thể nào đòi hỏi cao hơn được. Hình ảnh bị nhòe nhẹ khi zoom lại, dễ bị mờ nếu rung tay, còn về phần quay video thì mọi thứ hoàn toàn tốt. Dưới đây là một số bức ảnh được chụp bằng Meizu M2.

Trên tay chiếc smartphone giá siêu rẻ có hỗ trợ 4G ảnh 7

Trên tay chiếc smartphone giá siêu rẻ có hỗ trợ 4G ảnh 8

Trên tay chiếc smartphone giá siêu rẻ có hỗ trợ 4G ảnh 9

Trên tay chiếc smartphone giá siêu rẻ có hỗ trợ 4G ảnh 10

4) Hiệu suất
Được trang bị vi xử lý MediaTek MT6735 khá phổ biến trong tầm giá, cho phép người dùng có thể xử lý tốt các tác vụ hàng ngày cũng như chơi game ở mức độ vừa phải. Khi thử nghiệm xem vài đoạn video được mã hóa, chiếc máy xử lý rất tốt và không hề bị giựt. Tất nhiên việc chơi game sẽ làm máy tỏa nhiệt nhiều hơn, nhưng bù lại nó cũng mát nhanh hơn so với các sản phẩm khác. Meizu M2 có thời gian hoạt động liên tục khoảng 7 tiếng đồng hồ, đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản trong một ngày dài.

Trên tay chiếc smartphone giá siêu rẻ có hỗ trợ 4G ảnh 11
Meizu M2 đáp ứng tốt các nhu cầu hàng ngày. Ảnh: MH 

Kết luận
Với mức giá chưa tới 3 triệu đồng, Meizu M2 đã mang đến cho người dùng một sự lựa chọn hoàn hảo trong phân khúc smartphone giá rẻ. Thêm vào đó, việc đón đầu các xu hướng công nghệ mới như 4G tại các quốc gia đang phát triển sẽ giúp cho M2 trở nên “hot” hơn bao giờ hết.

Đọc thêm