Trang web chuyên tìm máy ảnh bị mất

Trang web chuyên tìm máy ảnh bị mất ảnh 1

Giao diện trang web tìm máy ảnh bị mất của Matt Burns.

Trang web Stolencamerafinder.com được một nhiếp ảnh gia người Anh, Matt Burns, lập nên với mục đích giúp những người bị mất máy ảnh có cơ hội tìm lại máy của mình.

Người dùng chỉ cần tải một bức ảnh được chụp bằng chiếc máy bị mất lên trang web, phần mềm sẽ phân tích thông tin "siêu" dữ liệu EXIF của ảnh, lấy số serial number của máy ảnh lưu trong đó và sẽ tìm kiếm mọi bức ảnh được chụp bằng số serial number này.

Mặc dù, hiện trang web này có thể tìm kiếm thông tin ảnh từ cả trang Flickr, nhưng hiện tại cơ sở dữ liệu của bản thân trang Stolencamerafinder vẫn còn khá nghèo nàn. Tuy nhiên, ý tưởng giúp đỡ tìm kiếm máy đã mất thông qua kiểm tra thông tin EXIF được rất nhiều người ủng hộ. Nhiếp ảnh gia này cũng đang tìm kiếm những người tình nguyện mở rộng cơ sở dữ liệu bằng cách lấy thông tin ảnh từ các trang chia sẻ ảnh nổi tiếng hoặc phát triển các đoạn mã mở rộng tích hợp với trình duyệt để khi người dùng tải ảnh, thông tin serial number máy chụp ảnh đó sẽ được tự động chuyển về trang Stolencamerafinder.

Theo Nguyễn Hà (Sohoa)

Đọc thêm