Trang web BlackBerry có tiếng Việt

Trang web BlackBerry có tiếng Việt ảnh 1

Trang web của RIM với giao diện tiếng Việt.

Những người truy cập vào trang web BlackBerry từ hôm qua đã có thể nhận thấy giao diện dành cho vùng Việt Nam với các thông tin bằng tiếng Việt.

Tuy nhiên, hình ảnh và các thông tin bằng tiếng Việt còn khá hạn chế. Hiện RIM chỉ hiển thị ba model là Bold 9000, Curve 8320 và Pearl 8100 ở thị trường Việt Nam, đây là những thiết bị do Viettel phân phối và bán ra khoảng hơn một năm trở lại đây. Bold 9000 ra mắt năm 2008 là model mới nhất mà Viettel phân phối.

Trong khi đó, thông tin về các mẫu BlackBerry mới nhất, máy tính bảng của RIM vẫn chưa hiển thị trong phần tiếng Việt.

Gần đây, thông tin về việc Brightstar sắp phân phối BlackBerry ở Việt Nam rộ lên trên các diễn đàn. Brightstar là nhà phân phối điện thoại của RIM tại hai thị trường Singapore và Malaysia.

Trang web BlackBerry có tiếng Việt ảnh 2

Thông tin BlackBerry được phân phối bởi Brightstar trên trang blackberryvietnam.

Một trang web có tên là BlackBerry Việt Nam cũng được lập ra, trong đó "bóng gió" việc Brightstar và một nhà bảo hành ủy quyền bán BlackBerry ở Việt Nam. Các phiên bản dự định được đưa vào Việt Nam không thông qua hợp đồng sử dụng gồm Bold 9700, Curve 9300 và Curve 8520.

Hiện ở Việt Nam, Viettel vẫn là nhà mạng duy nhất bán BlackBerry, chiếc di động đi kèm với các gói cước email được quảng cáo rầm rộ trong hai năm trước. Tuy nhiên, hiện iPhone của nhà mạng mới là các thiết bị gây sự chú ý hơn.

Đầu năm nay, FPT cũng dự định sẽ phân phối BlackBerry không hợp đồng. Tuy nhiên, những ràng buộc về bảo hành nên hệ thống này không còn kế hoạch bán di động của RIM.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm