Trải nghiệm trợ lý ảo Cortana trên Android


Phiên bản thử nghiệm của Cortana trên Android đã bắt đầu xuất hiện từ hồi tháng 7, và đến hôm nay thì nó đã được cung cấp miễn phí trên Google Play. 
"Ứng dụng Cortana trên Android có thể làm được mọi thứ tương tự như Cortana trên máy tính hoặc trên một chiếc smartphone chạy Windows Phone.” - Susan Hendrich viết. "Với ứng dụng này, bạn có thể quản lý lối sống bận rộn bằng cách thiết lập các lời nhắc, tìm kiếm trực tiếp trên web, theo dõi những thông tin quan trọng như chi tiết chuyến bay cũng như thực hiện các công việc cần làm trên mọi thiết bị."

Trải nghiệm trợ lý ảo Cortana trên Android ảnh 1

Phiên bản mới này đã được Microsoft bổ sung thêm một vài tính năng mới chẳng hạn như khả năng kích hoạt Cortana từ nút Home, điều này khá hữu ích cho những ai đang có kế hoạch sử dụng cô trợ lý ảo này thường xuyên.   
Microsoft cũng lưu ý rằng phiên bản Cortana dành cho Android sẽ có vài điểm không giống với trên Windows. Ví dụ, chức năng "Hey Cortana" sẽ cho phép người dùng tương tác với Cortana mà không cần phải chạm vào màn hình, hiện tại chỉ mới có sẵn trên các thiết bị chạy Windows.

Trải nghiệm trợ lý ảo Cortana trên Android ảnh 2

Để trải nghiệm Cortana trên Android, đầu tiên bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/UmekHs rồi kích vào nút Become a beta tester. Sau đó tiếp tục nhấp vào liên kết Download Cortana on Google Play ở cuối trang để cài đặt. Lưu ý, nếu chưa làm bước 1 thì bạn sẽ nhận được thông báo không tìm thấy ứng dụng, nhấn F5 để refresh lại trang web.

Đọc thêm