Trải nghiệm Sony Alpha NEX-5R kết nối Wi-Fi

Alpha NEX-5R có thiết kế nhỏ gọn nhưng hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh chuyên nghiệp cũng như mang đến nhiều tính năng thông minh, thuận lợi và tiện dụng cho bất kỳ người sử dụng nào.

NEX-5R được trang bị bộ cảm biến hình ảnh Exmor APS HD 16 MP với kích thước tương tự các dòng máy ảnh DSLR chuyên dụng. Nhờ khả năng thay hơn 10 ống kính E-mount, người dùng có thể lựa chọn để sử dụng phù hợp cho nhu cầu chụp ảnh hàng ngày của mình.

Trải nghiệm Sony Alpha NEX-5R kết nối Wi-Fi ảnh 1

Hỗ trợ giao diện màn hình cảm ứng trực quan với tính năng “chạm để chụp”

Được thiết kế dành cho bất kỳ người dùng nào cầm máy có thể chụp ngay lập tức, NEX-5R được trang bị nhiều chế độ chụp ảnh tự động iAuto, Superior Auto hay SCN thiết lập sẵn. Với khả năng thông minh của thiết bị, máy ảnh có thể đưa ra những tác phẩm như mong muốn của người dùng cho dù ở bất kỳ điều kiện chụp khó khăn nào.

Với màn hình LCD XtraFine 3 inch độ phân giải cao có khả năng lật 180o lên phía trên, NEX-5R còn là công cụ để bạn có thể dễ dàng tự chụp ảnh của chính mình khi không có điều kiện nhờ người khác chụp. Với công nghệ màn hình cảm ứng, người dùng có thể ngay lập tức chụp được bức ảnh nhờ tính năng chạm để chụp (touch shutter) cũng như thao tác dễ dàng với giao diện ngay trên màn hình. Để bổ sung vào khả năng sử dụng của máy, Sony trang bị thêm một bánh xe điều khiển đa năng và phím Fn truy cập nhanh vào các thông số trên máy ảnh so với sản phẩm tiền nhiệm NEX-5n.

Trải nghiệm Sony Alpha NEX-5R kết nối Wi-Fi ảnh 2

Màn hình LCD có khả năng lật lên 180°

Với đòi hỏi về khả năng bắt nét siêu tốc, Sony đã trang bị hệ thống lấy nét lai (Fast Hybrid AF) kết hợp giữa công nghệ lấy nét tương phản (Contrast AF) phát hiện khung cảnh thông qua sự thay đổi màu sắc, đồng thời tích hợp thêm 99 điểm lấy nét theo pha như dòng máy DSLR. Nhờ vậy mà NEX-5R có khả năng nắm bắt nhanh chóng những chuyển động phức tạp, kể cả trong điều kiện ánh sáng yếu hay những khung cảnh khó nắm bắt lấy nét. Giờ đây những hình ảnh chuyển động phức tạp hay những khung hình đòi hỏi khả năng bắt nét siêu tốc không còn là vấn đề khó khăn của NEX-5R. Máy hỗ trợ độ nhạy sáng (ISO) lên đến 25.600 cùng khả năng chụp ảnh liên tiếp 10 khung hình / giây.

Trải nghiệm Sony Alpha NEX-5R kết nối Wi-Fi ảnh 3

NEX-5R sở hữu thiết kế nhỏ gọn, có thể thay đổi ống kính

Không chỉ có khả năng chụp ảnh mạnh mẽ, NEX-5R còn hỗ trợ khả năng quay video độ phân giải Full HD 1920 x 1080 pixel theo chuẩn quét liên tục 50p hoặc cinema 24p chuyên  nghiệp. Với micro kép và chân kết nối phụ kiện riêng biệt, các thước phim sẽ có được một chất lượng âm thanh ấn tượng.

Điều đặc biệt là máy ảnh NEX-5R còn có khả năng kết nối trực tiếp đến smartphone, máy tính bảng hoặc TV BRAVIA để chia sẻ ngay lập tức những bức ảnh hoặc video vừa tạo ra thông qua kết nối Wi-Fi Direct.

Sony Alpha NEX-5R đã được bán ra thị trường trong tháng 11 này, với giá bán thân máy là 18 triệu đồng (giá bán gồm cả thân máy và ống kính lens là 24 triệu đồng).
Theo Phương Anh (Dân Trí)

Đọc thêm