Trải nghiệm Samsung Champ siêu rẻ

Champ đã bán trên thị trường từ tháng trước và được xem là chiếc điện thoại cảm ứng rẻ nhất của một thương hiệu tên tuổi trên thị trường. Với các chức năng tương tự, sản phẩm từ LG, Nokia, Sony Ericsson...có giá tầm 2 triệu trở lên.

Với giá bán rẻ, nên Champ cũng tiết kiệm khá nhiều tính năng và thu gọn lại trong một thiết kế tí hon. Máy không có kết nối 3G hay Wi-Fi, màn hình cảm ứng cũng chỉ sử dụng công nghệ điện trở cũ.

Trải nghiệm Samsung Champ siêu rẻ ảnh 1

Champ có thiết kế khá gọn. Ảnh: Quốc Huy.

Với kích thước 96,3 x 53,8 x 13 mm, nặng chỉ 80 gram, Champ nằm lọt thỏm trong lòng bàn tay. So sánh với một mẫu cảm ứng khác là Sony Ericsson Xperia X10 Mini, máy nhỉnh hơn về chiều dài và rộng, nhưng lại mỏng và nhẹ hơn thiết bị chạy Android.

Toàn thân được làm bằng nhựa, bóng bẩy. Mặt trước là màn hình 2,4 inch, xấp xỉ màn hình Nokia E63, nhưng hiển thị dọc, độ phân giải 320 x 240 pixel, 16 triệu màu. Samsung sử dụng công nghệ TFT đơn giản và cảm ứng điện trở, dùng bút để điều khiển.

Bên dưới màn hình chiếc di động giá rẻ này là 3 phím bấm, hai nút gọi điện và phím Back nằm giữa. Nút ngắt cuộc gọi kiêm luôn phím nguồn. Các nút này được thiết kế phẳng, nhưng cao hơn màn hình một chút, tương đối dễ sử dụng.

Cạnh phải máy chỉ có nút gọi điện, trong khi cạnh phải là phím tăng giảm âm lượng, cổng kết nối microUSB nằm ở trên đỉnh bên cạnh giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Camera 1,3 Megapixel nằm hơi thấp xung quanh một đường viền kim loại sáng phía sau.

Dễ nhận thấy, Champ gọn và chắc, máy cần không "ọp ẹp" như nhiều thiết bị cảm ứng giá rẻ từ Trung Quốc.

Trải nghiệm Samsung Champ siêu rẻ ảnh 2

Model hỗ trợ các tính năng giải trí cơ bản. Ảnh: Quốc Huy.

Về giao diện, Champ có tới 4 màn hình Home, cho phép kéo sang, trên mỗi màn hình người dùng có thể kéo các icon (mỗi màn hình 4 icon lớn), lịch, Danh bạ yêu thích ra ngoài. Thiết kế này có đôi nét giống di động Android hay smartphone sử dụng giao diện TouchWiz từ Samsung.

Sát cạnh dưới màn hình là 3 tổ hợp gồm bàn phím, Danh bạ và Menu. Menu chính của máy gồm 3 trang, mỗi trang chứa tối đa 9 icon. Dù có màn hình bé, nhưng các biểu tượng được thiết kế khá lớn, nên việc dùng bút hay ngón tay đều không khó khăn khi dùng. Dù độ phân giải không cao như smartphone, tuy nhiên trong một diện tích bé, các điểm ảnh của Champ là vừa đủ để sử dụng.

Lấy trọng tâm là một chiếc di động cảm ứng giá rẻ, hỗ trợ giải trí cơ bản, Champ không mạnh về kết nối, máy chỉ cho lướt web qua EDGE. Người dùng có thể đi vào trình duyệt hoặc mua thêm game và các ứng Java từ Samsung Apps được tích hợp trên Menu.

Trải nghiệm Samsung Champ siêu rẻ ảnh 3

Máy hỗ trợ các game Java. Ảnh: Quốc Huy.

Các tính năng đáng chú ý trên Champ là nghe nhạc, xem phim, chơi game Java gồm cả các game đua xe cài đặt sẵn. Tuy nhiên, người dùng chơi game sẽ phải dùng tay hoặc bút điều khiển, máy không hỗ trợ cảm biến nghiêng, lắc đi chơi.

Loa ngoài của thiết bị này ở mức vừa phải, âm thanh khá chi tiết. Máy có giắc cắm 3,5 mm, cho phép sử dụng với các headphone chất lượng. Model này cũng hỗ trợ đài FM, khe cắm thẻ nhớ microSD.

Máy ảnh 1,3 Megapixel trên thiết bị này cho ảnh cơ bản, thiết bị hỗ trợ chỉnh sửa và tạo các hiệu ứng hình khá thú vị.

Nằm trong tầm giá 1,7 triệu đồng, Champ hiện được nhiều người chọn lựa bởi mức giá thấp, màn hình cảm ứng thời trang. Ở mức giá này, người dùng có thể chọn mua được nhiều thiết bị hỗ trợ Wi-Fi hoặc bàn phím QWERTY, tuy nhiên dưới 2 triệu đồng, nếu muốn sở hữu một thiết bị cảm ứng, chỉ có Champ và một vài thiết bị hai SIM giá thấp hơn từ các đối thủ như Mobell, Q-mobile.

Ảnh thực tế Samsung Champ

Trải nghiệm Samsung Champ siêu rẻ ảnh 4

Máy có thiết kế gọn gàng.

Trải nghiệm Samsung Champ siêu rẻ ảnh 5

Màn hình chạm 2,4 inch.

Trải nghiệm Samsung Champ siêu rẻ ảnh 6

Ba phím bấm bên dưới màn hình.

Trải nghiệm Samsung Champ siêu rẻ ảnh 7

Góc trên màn hình.

Trải nghiệm Samsung Champ siêu rẻ ảnh 8

Mặt sau máy bóng bẩy, camera 1,3 Megapixel.

Trải nghiệm Samsung Champ siêu rẻ ảnh 9

Phím tăng giảm âm lượng bên trái.

Trải nghiệm Samsung Champ siêu rẻ ảnh 10

Giắc cắm tai nghe 3,5 mm, cổng microUSB và khe dắt bút bên trên.

Trải nghiệm Samsung Champ siêu rẻ ảnh 11

Bút.

Trải nghiệm Samsung Champ siêu rẻ ảnh 12

Phím tắt màn hình.

Trải nghiệm Samsung Champ siêu rẻ ảnh 13

Bên dưới.

Trải nghiệm Samsung Champ siêu rẻ ảnh 14

Thiết bị có 4 màn hình Home, cho phép lôi các ứng dụng, lịch... ra ngoài.

Trải nghiệm Samsung Champ siêu rẻ ảnh 15

Chơi game đua xe trên nền Java.

Trải nghiệm Samsung Champ siêu rẻ ảnh 16

Các ứng dụng cài đặt sẵn.

Trải nghiệm Samsung Champ siêu rẻ ảnh 17

Quản lý file.

Theo Quốc Khánh (Sohoa)

Đọc thêm