Trải nghiệm máy tính "tí hon" giá 74 USD

Mặc dù có kích cỡ tương đương 1 chiếc USB, tuy nhiên MK802 là một chiếc máy tính toàn chỉnh, với đầy đủ vi xử lý, bộ nhớ RAM, ổ cứng lưu trữ, cổng kết nối…

Được thiết kế để hoạt động trên nền tảng Android 4.0 mới nhất của Google, MK802 được trang bị vi xử lý đơn lõi 1.5GHz, 512MB bộ nhớ RAM và 4GB ổ cứng lưu trữ dạng Flash.

Trải nghiệm máy tính "tí hon" giá 74 USD ảnh 1

MK802 là chiếc máy tính siêu nhỏ gọn hoạt động trên nền tảng Android 4.0
Đặc biệt, sản phẩm được trang bị vi xử lý MALI400 cho phép xử lý và xuất hình ảnh có độ phân giải Full HD 1080p thông qua cổng kết nối HDMI được trang bị trên máy. MK802 cũng được trang bị thêm khe cắm thẻ nhớ ngoài (chuẩn microSD) để mở rộng dung lượng lưu trữ, cổng USB 2.0 để kết nối bàn phím hoặc chuột và cổng microUSB.

Người dùng cũng có thể kết nối và sử dụng chuột không dây trên sản phẩm thông qua sóng Bluetooth. MK802 cũng hỗ trợ kết nối Wifi.

Ngoài việc sử dụng Android 4.0, MK802 còn có thể cài đặt và sử dụng các phiên bản khác của hệ điều hành Linux như Ubuntu, Debian…

Sản phẩm có giá khá “mềm”, chỉ 74 USD (khoảng 1,5 triệu đồng). Bạn có thể tìm mua sản phẩm trên các gian hàng trực tuyến như Amazon hay eBay.

Trải nghiệm ban đầu khi sử dụng MK802 đó là sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn nhưng chắc chắn (mặc dù chỉ là một sản phẩm được sản xuất bởi một thương hiệu ít tên tuổi đến từ Trung Quốc, hãng Rikomagic).

Việc sử dụng sản phẩm cũng rất đơn giản, người dùng có thể kết nối với màn hình máy tính hoặc TV có hỗ trợ cổng kết nối HDMI hoặc thông qua cổng USB. Người dùng có thể kết nối chuột thông qua cổng USB thứ 2 để sử dụng được dễ dàng hơn. Máy hoạt động trên nền tảng Android 4.0, tương tự như khi trải nghiệm một chiếc máy tính bảng, ngoại trừ việc sử dụng thông qua chuột/bàn phím và có màn hình kích cỡ lớn hơn.

Các ứng dụng hoạt động trên MK802 hiệu quả và nhanh hơn hẳn các ứng dụng độc lập được trang bị trên một số loại SmartTV hiện nay. Các ứng dụng giải trí như nghe nhạc hay xem phim được trang bị sẵn trên MK802 cũng hoạt động thực sự ấn tượng.

Những hình ảnh “đập hộp” và trải nghiệm MK802:

Trải nghiệm máy tính "tí hon" giá 74 USD ảnh 2

Hộp đựng của MK802

Trải nghiệm máy tính "tí hon" giá 74 USD ảnh 3

Sản phẩm có thiết kế rất nhỏ gọn, tương đương 1 chiếc USB

Trải nghiệm máy tính "tí hon" giá 74 USD ảnh 4

Phụ kiện kèm theo máy

Trải nghiệm máy tính "tí hon" giá 74 USD ảnh 5

Cổng kết nối HDMI

Trải nghiệm máy tính "tí hon" giá 74 USD ảnh 6

Hỗ trợ cả khe cắm thẻ nhớ chuẩn micoSD

Trải nghiệm máy tính "tí hon" giá 74 USD ảnh 7

Cổng microUSB

Trải nghiệm máy tính "tí hon" giá 74 USD ảnh 8

Cổng USB 2.0 và giắc cắm nguồn điện

Trải nghiệm máy tính "tí hon" giá 74 USD ảnh 9

Linh kiện bên trong, gồm vi xử lý, bộ nhớ RAM, ổ cứng lưu trữ dạng Flash

Trải nghiệm máy tính "tí hon" giá 74 USD ảnh 10

Máy có giá “mềm” chỉ 74 USD

Theo T.Thủy (Dân Trí /  Engadget)

Đọc thêm