Trải nghiệm khả năng chống rung 'đỉnh' trên GoPro Hero8 Black

So với người tiền nhiệm, Hero8 Black không có nhiều thay đổi về thiết kế, tuy nhiên phần ống kính đã được làm thấp hơn và cứng hơn.

Phiên bản GoPro Hero8 Black (phải) và MAX (trái). Ảnh: TIỂU MINH

Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến tính năng chống rung HyperSmooth 2.0 trên Hero8 Black. Phiên bản 2.0 cho khả năng ổn định hình ảnh khá tốt khi người dùng đạp xe, chạy bộ, trượt tuyết, điều khiển mô tô... Tính năng này hỗ trợ ở tất cả tỉ lệ khung hình và độ phân giải, cùng khả năng cân bằng theo chiều ngang khi sử dụng ở tốc độ quay có độ rung cao.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể tự động điều chỉnh tốc độ nhanh hoặc chậm theo thời gian thực thông qua chức năng TimeWarp 2.0. Hãng cũng chú trọng đưa vào tính năng SuperPhoto mang đến những bức ảnh chuẩn HDR được khử bóng, dù được chụp khi đang chuyển động hay trong điều kiện thiếu sáng.

LiveBurst cũng là tính năng hoàn toàn mới giúp chụp lại khung ảnh chất lượng 12MP (4K 4:3) trong 1,5 giây trước và sau khi bấm máy. Ống kính trên GoPro Hero8 Black bao gồm bốn chế độ, cho phép người dùng ghi lại mọi khoảnh khắc với nhiều góc khác nhau.

Chất lượng hình ảnh trên Hero8 Black được cải thiện đáng kể với khả năng quay video 4K 60fps. Ở chế độ quay chậm, thiết bị có thể quay ở độ phân giải Full HD với 240 khung hình/giây. Người dùng có thể sử dụng thiết bị như một máy quay vlogging với sự hỗ trợ của các phụ kiện mới từ GoPro, bao gồm:

- Media Mod: Tích hợp shotgun-mic và hai chân đế Cold shoe để gắn các phụ kiện bổ sung đi cùng với cổng Type-C, HDMI và cổng chuyển đổi với mic ngoài 3,5 mm.

- Display Mod: Màn hình phụ với kích thước 1,9 inch, có thể lắp đặt hiển thị ở mặt sau hoặc trước.  

- Light Mod: Đây là loại đèn đa năng với khả năng không thấm nước ở độ sâu đến 33 feet (10 m), có thể đeo và gắn được với các phụ kiện cầm tay khác.

Phiên bản GoPro MAX với camera kép ở hai mặt. Ảnh: TIỂU MINH

Nếu muốn sử dụng nhiều tính năng nâng cao hơn, người dùng có thể lựa chọn phiên bản MAX với ống kính kép (mặt trước và sau). Tất nhiên, thiết bị vẫn được tích hợp đầy đủ các tính năng chống rung HyperSmooth 2.0, TimeWarp, cân bằng theo chiều ngang...

So với phiên bản Hero8 Black, MAX có thiết kế ngàm có thể gập vào, chế độ chụp HERO + 360, chụp toàn cảnh 270 độ bằng PowerPano mà không cần di chuyển máy. Với kỹ thuật Reframe + ứng dụng GoPro, bạn có thể chuyển đổi cảnh quay 360 thành video hoặc ảnh truyền thống, dễ dàng chia sẻ trực tiếp. 

Dự kiến phiên bản Hero8 Black và MAX sẽ có giá lần lượt là 10,4 triệu đồng và 12,9 triệu đồng, được phân phối chính hãng bởi FPT Synnex từ tháng 11-2019.

Đọc thêm