Toshiba và Hitachi ngừng sản xuất màn hình do động đất

Toshiba và Hitachi ngừng sản xuất màn hình do động đất ảnh 1

Thảm họa động đất và sóng thần ở Nhật đã gây ảnh hưởng tới các hãng điện tử của quốc gia này. Ảnh: NYdaily.

Trận động đất kinh hoàng diễn ra tại Nhật tuần trước đã gây ảnh hưởng lớn đến các nhà sản xuất điện tử đặt tại quốc gia này. Theo thông tin từ trang Neikei, Toshiba và Hitachi là hai hãng sản xuất màn hình chịu ảnh hưởng lớn từ thảm họa này.

Keisuke Ohmori, phát ngôn viên của Toshiba, hãng sở hữu hai nhà máy sản xuất màn hình tinh thể lỏng đặt tại Nhật cho biết, nhà máy sản xuất màn hình LCD đặt tại Fukaya của hãng là nơi chịu ảnh hưởng từ trận động đất và sóng thần. Hiện tại, mọi hoạt động của nhà máy này đã tạm dừng hoạt động và để khắc phục đưa nhà máy trở lại hoạt động bình thường, thời gian mất sẽ là một tháng.

Toshiba và Hitachi ngừng sản xuất màn hình do động đất ảnh 2

Toshiba là hãng chịu thiệt hại lớn với việc nhà máy LCD của họ phải ngừng hoạt động. Ảnh: Engadget.

Trong khi đó, nhà máy sản xuất LCD của Hitachi lại chịu những ảnh hưởng tương tự như Toshiba. Theo người phát ngôn của Hitachi, Atsushi Konno, để khắc phục các sự cố, Hitachi cũng phải mất thời gian khoảng một tháng. Hiện tại hãng này cũng đã liên hệ với đối tác Đài Loan của mình, Chimei Innolux để đảm bảo sản lượng màn hình làm ra của Hitachi có thể đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường.

"Nhà máy sản xuất LCD của Panasonic đặt tại Mobara và Chiba cũng đã chịu một số ảnh hưởng từ thảm họa tại Nhật, tuy nhiên, đã không có đổ vỡ hay hỏa hoạn xảy ra", Akira Kotada, phát ngôn viên của Panasonic cho biết. Tuy nhiên, thời điểm để nhà máy của hãng trở lại hoạt động bình thường vẫn chưa được xác nhận.

Để đảm bảo nguồn cung về LCD được đảm bảo, Panasonic sẽ sử dụng và tăng cường sản lượng ở một nhà máy LCD khác của hãng đặt tại Himeji, phía Tây Nhật Bản.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm