Toshiba trình làng laptop giải trí Satellite M500 với ổ lai

Để tối ưu hoá hiệu suất, hệ điều hành và ứng dụng của máy tính sẽ được lưu trữ trên ổ SSD với tốc độ truy xuất cao hơn đến 5 lần so với ổ cứng truyền thống. Dữ liệu thường có dung lượng lớn hơn nên sẽ được lưu trữ trên ổ đĩa cứng. Khi sử dụng ổ SSD thường xuyên, tuổi thọ của ổ cứng truyền thống sẽ tăng đáng kể.

Satellite M500 còn được tích hợp công nghệ bảo vệ ổ cứng với thiết bị cảm ứng chuyển động 3 chiều, có thể tự động theo dõi các chuyển động rơi tự do hoặc các chấn động khác, từ đó điều chỉnh đầu đọc ổ cứng về vị trí an toàn để tránh hỏng ổ cứng.

Là một trong những sản phẩm nổi bật trong bộ sưu tập máy tính xách tay 2009 vừa được Toshiba công bố tại VN hôm 10/7, Satellite M500 - Premier Series được thiết kế theo hướng thoả mãn tối đa nhu cầu giải trí hằng ngày.

Máy có khung màu đen tuyền, mặt trên được sơn phủ với công nghệ Fushion Finish, màn hình được bảo vệ bởi lớp kính bên ngoài, trong khi đó viền và khớp nối được mạ chrome. Bàn phím với những phím bấm bằng phẳng được sơn đen bóng tinh tế. Satellite M500 sử dụng cả công nghệ bảo mật bằng vân tay và nhận dạng gương mặt.

Cỗ máy đa phương tiện này được trang bị màn hình LED 14”, ứng dụng công nghệ siêu sáng với tỉ lệ màn hình rộng 16:9 với độ phân giải 1366 x 768 và độ sáng lên đến 260 nít. Đặc biệt, hệ thống loa stereo cao cấp Harman Kardon mang đến trải nghiệm âm thanh rất sống động.

Toshiba trình làng laptop giải trí Satellite M500 với ổ lai ảnh 1

Với công nghệ REGZA-Link, Satellite M500 có thể dùng remote của TV Toshiba REGZA để điều khiển hoạt động của máy thông qua cống kết nối HDMI CEC (High-Definition Multimedia Interface Consumer Electronics Control) mà Toshiba là nhà sản xuất đầu tiên hiện thực hoá trên máy tính xách tay.

Satellite M500 tích hợp ổ đĩa DVD siêu đa định dạng (2 lớp), hỗ trợ công nghệ LabelFlash, đầu đọc thẻ 5 trong 1 có thể đọc được các loại thẻ phổ biến hiện tại, 3 cổng USB 2.0 và một cổng combo eSATA/USB hỗ trợ chức năng Sleep-and-Charge, cho phép người sử dụng có thể sạc máy nghe nhạc MP3, điện thoại di động và các thiết bị khác kể cả khi tắt máy tính.

Satellite M500 dùng bàn di chuột đa chạm với hỗ trợ điều khiển bằng động tác, thay thế bàn di chuột truyền thống chỉ hỗ trợ Scrolling và 2 nút bấm. Công nghệ ChiralMotion cho phép phóng to, thu nhỏ và xoay trở hình chỉ với 2 ngón tay.

Thêm nữa, với 8 phím cảm ứng, người sử dụng có thể truy cập trực tiếp chức năng audio/video. Tiện ích Power saving Eco cho phép người dùng điều chỉnh chế độ hoạt động tiết kiệm điện của máy một cách dễ dàng.

Tuỳ thuộc vào cấu hình, Satellite M500 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo, RAM 2.048 MB hoặc 4.096 MB (2.048 MB x 2), ổ lưu trữ lai kết hợp HDD 500 GB và SSD 64 GB, card đồ hoạ ATI Mobility Radeon HD 4570 với bộ nhớ lên đến 1.278 MB (bộ nhớ trên card 512 MB VRAM). Máy còn có webcam độ phân giải cao để có thể quay video ở chế độ màn hình rộng.

Cùng ra mắt với M500 là dòng Satellite L510 hướng tới nhu cầu sử dụng máy tính hằng ngày. Đây là loại laptop có thiết kế cao cấp nhưng lại nằm ở phân khúc giá phổ thông. Satellite L510 cung cấp nhiều cấu hình bộ vi xử lý để lựa chọn gồm Intel Pentium Dual-Core, Intel Core 2 Duo. Ngoài ra, máy này còn cho lựa chọn dòng card đồ hoạ tích hợp Intel Graphics Media Accelerator 4500MHD hoặc ATI Mobility Radeon HD 4530 (bộ nhớ trên card 256 MB VRAM).

Toshiba trình làng laptop giải trí Satellite M500 với ổ lai ảnh 2

Satellite L510 tích hợp màn hình gương ứng dụng công nghệ siêu sáng - Clear SuperView với đèn nền LED 14” chất lượng cao, tỉ lệ màn hình rộng 16:9 hỗ trợ độ phân giải lên đến 1366 x 768.

Việc kết nối được thực hiện bởi card mạng chuẩn draft-n, Bluetooth 2.1 + EDR (Enhanced Data Rate) và cổng Fast Ethernet LAN (10/100 Mbps). Đặc biệt, tiện ích Toshiba ConfigFree sẽ giúp cho việc kết nối mạng trở nên rất dễ dàng. Satellite L510 có hầu như đầy đủ các cổng kết nối như đầu đọc thẻ 4 trong 1, 2 cổng USB, 1 cổng combo eSATA/USB, và cổng HDMI (tuỳ cấu hình máy), webcam với tiện ích nhận dạng gương mặt SmartFace.

Theo Minh Hồng (VNE)

Đọc thêm