Toshiba Satellite U405 gọn gàng

Về thiết kế, Satellite U405-S2820 cải tiến đáng kể so với các mẫu máy trước của Toshiba. Vỏ máy làm bằng hợp kim màu đen bóng với họa tiết đường kẻ ngang giản dị. Cũng như nhiều mẫu laptop của Asus, HP…, Satellite U405-S2820 sử dụng công nghệ in sơn bề mặt Fusion vừa giúp tăng độ bền của lớp vỏ máy vừa tạo sự bóng đẹp cho nắp. Vỏ máy bóng đến nỗi có thể dùng như một chiếc gương soi, đây vừa là nét đẹp trong thiết kế song cũng là một nhược điểm khi có quá nhiều vết vân tay để lại trên nắp mỗi lần sử dụng.

Tuy Satellite U405-S2820 có kích thước nhỏ gọn, nhưng vẫn đủ không gian cho một bàn phím tiêu chuẩn với các phím bấm đủ lớn, thoải mái khi dùng lâu. Cũng giống như vỏ máy, các phím bấm, khu để tay được phủ sơn bóng loáng nên nhìn đâu, người sử dụng cũng có thể bắt gặp các dấu vân tay; cũng chính vì vậy mà việc nhận diện người "dùng trộm" máy trở nên dễ dàng hơn và công việc vệ sinh máy trở lên thường xuyên hơn. Ngay phía trên bàn phím là một hàng phím bấm với đèn LED màu trắng truy cập nhanh việc điều khiển chạy các file đa phương tiện, nhưng không giống ở nhiều mẫu laptop khác, ánh sáng trắng của những phím này vừa đủ để không tạo ra sự tương phản mạnh giữa màu đen bóng của toàn thân máy với ánh sáng trắng của đèn LED dễ gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng.

Họa tiết đường kẻ ngang chỗ nghỉ tay. Ảnh: Laptopreviews.
Họa tiết đường kẻ ngang chỗ nghỉ tay. Ảnh: Laptopreviews.

Satellite U405-S2820 sử dụng màn hình gương LCD 13,3 inch có độ phân giải tiêu chuẩn 1.200 x 800 pixel cho hình ảnh màu sắc thực và độ tương phản cao. Điểm đặc biệt của màn hình gương này là sự cân bằng của ở lớp phủ bóng với một loại vật liệu tạo độ mờ, làm tăng độ tương phản, tăng độ sâu màu và không quá bóng tạo ra nhiều sự phản chiếu như ở các màn hình gương dùng cho nhiều mẫu laptop khác.

Hệ thống loa của Satellite U405-S2820 được đánh giá có tốt hơn một chút so với các mẫu laptop 13 inch khác. 2 loa nhỏ đặt phía trên bàn phím cho chất lượng âm thanh trung bình nhưng không có âm bass. Một điểm đáng lưu ý, âm thanh có thể được khuếch đại lên với một vài thủ thuật tùy biến thay đổi âm lượng.

Đây không phải là mẫu máy lý tưởng cho game thủ hay người làm đồ họa. Ảnh: Amazon.
Đây không phải là mẫu máy lý tưởng cho game thủ hay người làm đồ họa. Ảnh: Amazon.

Với vi xử lý tốc độ trung bình Intel Core 2 Duo 1,83 GHz, Satellite U405-S2820 cho các kết quả thử nghiệm đúng với cấu hình vừa phải của máy với điểm dánh giá Futuremark PCMark05 là 3840 tương đương với mẫu Lenovo IdeaPad Y510 sử dụng vi xử lý Core 2 Duo T5450 1,66 GHz "chậm chạp". Về khả năng hiển thị hình ảnh đồ họa 3D, Satellite U405-S2820 chỉ có thể cho ra hình ảnh độ phân giải 1.024 x 768 pixel với tốc độ xuất 5 khung hình/giây khi chạy game F.E.A.R. Rõ ràng đây không phải là mẫu máy dành cho game thủ hay người làm đồ họa.

Khả năng thực thi các ứng dụng đa phương tiện của Satellite U405-S2820 cũng ở mức bình thường khi phải cần đến 5 phút 14 giây để nén 11 file nhạc với phần mềm iTunes. Không thực sự ấn tượng về điểm số và thời gian xử lý, nhưng kết quả đánh giá cũng cho thấy khả năng hoạt động tốt của Satellite U405-S2820 khi thực thi các nhu cầu sử dụng phổ thông như làm bảng tính, xử lý văn bản, chơi các file đa phương tiện hay lướt web một cách dễ dàng.

Song Satellite U405-S2820 lại có một ưu thế hơn so với các mẫu máy khác là thời lượng hoạt động của pin khá tốt, lên tới 2 giờ 20 phút khi xem phim DVD với bộ pin 6 cell tiêu chuẩn.

Tại thị trường Việt Nam, Satellite U405-S2820 là một trong nhiều mẫu máy phổ thông của Toshiba được bán rộng rãi với giá tham khảo khoảng 15 đến 16 triệu đồng.

Theo SoHoa

Đọc thêm