Toshiba sản xuất TV “khủng” sử dụng chip PS3

Mẫu TV Cell Regza này sẽ có khá nhiều tính năng cao cấp, nhưng nổi bật nhất là khả năng ghi lại cùng lúc 8 kênh truyền hình độ nét cao HD.

Đây là thành quả của hơn 4 năm nghiên cứu và phát triển đầy nỗ lực của Toshiba. Hiện vẫn chưa có một công ty nào có ý tưởng sử dụng một bộ vi xử lý mạnh như vậy trong công nghệ sản xuất TV. Toshiba hi vọng những tính năng vượt trội do chip Cell mang lại sẽ tạo cho họ một vị thế mới trên thị trường ngày càng mang nhiều tính cạnh tranh này.

Dự kiến mẫu đầu tiên với kích cỡ 55 inch sẽ được bán ra tại thị trường Nhật Bản vào đầu tháng 12 năm nay với mức giá vào khoảng 1 triệu yên, tương đương 11.175 USD. Toshiba dự tính sẽ bán được tầm 1000 chiếc trong tháng đầu tiên ra mắt sản phẩm.

Theo kế hoạch, sản phẩm này sẽ có mặt ở thị trường Mỹ vào đầu năm 2010 và sau đó là thị trường châu Âu. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin về việc khi nào thì mẫu TV này mới được bán tại các thị trường khác trên thế giới.

Chip Cell vốn được phát triển bởi Toshiba, IBM và Sony, bao gồm một vi xử lý trung tâm Power PC cùng 8 bộ đồng xử lý. Với cấu trúc như vậy, Cell có khả năng xử lý một tác vụ video khá nặng chỉ trong nháy mắt. So sánh với một trong những mẫu TV mới nhất của Toshiba, Cell Regza có khả năng xử lý toán học cao hơn gấp 143 lần.

Chức năng ghi hình đồng thời sẽ sử dụng 2/3 dung lượng của ổ cứng 3 TB tích hợp bên trong Cell Regza. Nếu sử dụng liên tục, Cell Regza có thể ghi lại được 8 kênh truyền hình trong vòng 26 giờ. Ngoài ra, bạn có thể chuyển sang chế độ ghi hình với ít kênh hơn và ở những thời điểm khác nhau. Chế độ này sẽ giúp người dùng ghi lại được nhiều chương trình hơn với thời gian dài hơn. Cụ thể, nếu chỉ chọn ghi hình ở một khung "giờ vàng" nào đó, khả năng lữu trữ của ổ cứng có thể lên đến 1 tuần.

Phần dung lượng ổ cứng còn lại sẽ được sử dụng để lưu trữ những chương trình yêu thích, và được giữ lại lâu hơn chế độ ghi hình đồng thời cho phép.

Cell Regza cũng có một số chức năng nổi bật khác như khả năng hiển thị cùng lúc 8 kênh trên màn hình. Người dùng có thể chuyển qua lại giữa các kênh trên màn hình mà không phải khó chịu vì khoảng thời gian chờ.

Ổ cứng, bộ vi xử lý Cell và các hệ thống xử lý thông minh khác sẽ được giữ trong một chiếc hộp có kích thước tương đương với một chiếc đầu đọc đĩa Blu-ray trong một vài năm trước đây.

Mẫu TV này hiện đang được trưng bày tại Ceatec, triểm lãm hàng điện tử lớn nhất Nhật Bản được khai trương vào thứ 3 tuần này ở gần khu vực Tokyo. Tại đây, Toshiba cũng sẽ trình bày về những hướng đi của công nghệ trong tương lai, đặc biệt là ý tưởng sử dụng chip Cell cho TV 3D và mẫu TV với màn hình độ phân giải 4000x2000 pixel, cao hơn gấp 4 lần so với những mẫu TV độ phân giải cao hiện tại.

Một số công nghệ từ mẫu TV này được kì vọng sẽ có thể sử dụng để sản xuất những mẫu nhỏ hơn.

Theo Dân Trí (PCWorld )

Đọc thêm