Toshiba ra mắt ultrabook cao cấp màn hình siêu nét

Chiếc ultrabok có tên Kirabook là sản phẩm đầu tiên thuộc dòng ultrabook cao cấp “Kira” mà Toshiba tung ra thị trường.

Điểm nổi bật nhất trên chiếc ultrabook này đó là mặc dù chỉ được trang bị màn hình rộng 13,3-inch nhưng lại có độ phân giải siêu nét, lên đến 2560x1440. Độ phân giải này giúp cho Kirabook trở thành ultrabook có màn hình nét nhất hiện nay và cạnh tranh trực tiếp với các loại laptop siêu nét khác trên thị trường như MacBook Pro Retina của Apple hay Chrome Pixel của Google.

Toshiba ra mắt ultrabook cao cấp màn hình siêu nét ảnh 1

Kirabook là chiếc laptop chạy Windows có màn hình độ phân giải lớn nhất hiện nay
Kirabook có màn hình cảm ứng đa điểm hỗ trợ 10 ngón tay, điều này cho phép người dùng có thể trải nghiệm tốt nhất hệ điều hành Windows 8 đi kèm theo máy. Màn hình của chiếc ultrabook này được làm bằng kính cường lực Concore Glass để bảo vệ khỏi các vết trầy xước. Toshiba cho biết bên cạnh phiên bản màn hình cảm ứng sẽ là phiên bản màn hình thường với mức giá thấp hơn.

Về thiết kế, Kirabook mang phong cách thiết kế siêu mỏng và siêu nhẹ của một chiếc ultrabook.

Lớp vỏ của máy được làm bằng hợp kim magiê, nhẹ hơn cả nhôm, điều này góp phần đáng kể trong việc giảm trọng lượng của máy nhưng cũng tăng độ bề của lớp vỏ sản phẩm. Toshiba tuyên bố lớp vỏ của Kirabook bền hơn đến 90% so với MacBook Air của Apple. Máy chỉ nặng 1,17kg (nhẹ hơn cả MacBook Air của Apple) và điểm dày nhất trên máy chỉ dày 17mm.

Cấu hình bên trong của máy là vi xử lý Core i7 hoặc Core i5, và bộ nhớ RAM dung lượng 8GB. Máy được trang bị ổ cứng dạng SSD dung lượng 256GB. Bàn phím trên Kirabook được trang bị đèn nền backlit. Ngoài ra, Kirabook còn được trang bị hệ thống âm thanh nổi được thiết kế bởi Harman Kardon.

Chưa dừng ở đó, để tăng thêm tính cao cấp cho sản phẩm, Toshiba cũng tặng kèm người dùng bộ phần mềm Adobe Photoshop Elements 11 và Premiere Elements 11 cùng với gói bảo mật Symantec có hạn dùng trong 2 năm, được cài đặt sẵn trong máy.

Kirabook sẽ ra mắt đầu tiên tại thị trường Mỹ vào tháng sau, với mức giá 1.600USD cho phiên bản sử dụng vi xử lý Core i5 kèm màn hình không cảm ứng; 1.800USD cho phiên bản tương tự kèm theo màn hình cảm ứng. Phiên bản cao cấp sử dụng vi xử lý Core i7 kèm theo màn hình cảm ứng có mức giá 2.000USD.

Với mức giá này, bản thân Toshiba thừa nhận không trông đợi vào doanh thu của Kirabook, tuy nhiên hãng muốn xây dựng một dòng sản phẩm cao cấp gây ấn tượng với người dùng, và Kirabook sẽ là sản phẩm tiêu phong để thực hiện điều đó.

Ảnh thực tế ultrabook cao cấp của Toshiba:

Toshiba ra mắt ultrabook cao cấp màn hình siêu nét ảnh 2

Lớp vỏ bằng hợp kim magiê giúp giảm trọng lượng của máy

Toshiba ra mắt ultrabook cao cấp màn hình siêu nét ảnh 3

Cận cảnh bàn phím của Kirabook

Toshiba ra mắt ultrabook cao cấp màn hình siêu nét ảnh 4

Máy có thiết kế mỏng và đẹp mắt

Toshiba ra mắt ultrabook cao cấp màn hình siêu nét ảnh 5

Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm