Toshiba ra mắt tivi LCD cho thị trường Đông Nam Á

Toshiba ra mắt tivi LCD cho thị trường Đông Nam Á ảnh 1
Mẫu tivi LCD chạy pin của Toshiba. (Nguồn: Internet)
Toshiba đang đặt mục tiêu bán được hơn 1,2 triệu chiếc tivi tại thị trường Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trong tài khóa 2011 bắt đầu từ tháng Tư tới và tăng thị phần lên 20% so với mức 10% như hiện nay.

Các sản phẩm tivi mới trên sẽ được bán ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Phó Chủ tịch cấp cao của Toshiba Masaaki Osumi nhận định thị trường ASEAN là nơi sẽ sản xuất các sản phẩm sau khi Toshiba và các hãng cùng ngành khác của Nhật Bản đã tiến vào thị trường này bằng các sản phẩm tivi và tủ lạnh trong những năm 1960 và giờ đây, thị trường này đang trở thành khu vực tiêu thụ sản phẩm lớn, rất có tiềm năng. Vì thế, Toshiba có kế hoạch thúc đẩy “sản xuất trong nước đáp ứng nhu cầu tiêu thụ tại đây.”

Một loạt Power TV của Toshiba được giới thiệu tại thị trường này có sử dụng hệ thống khuếch đại tín hiệu tự động cho phép xem được ở những khu vực có sóng kém.

Mẫu PC1 của Power TV được trang bị pin có thể sạc lại được và pin này có thể cung cấp điện trong khoảng hai giờ đồng hồ trong trường hợp điện nguồn bị mất.

Mẫu tivi giá rẻ trong một loạt mẫu tivi này sẽ được bán với giá 190 USD đối với loại 24 inch, 300 USD đối với loại 32 inch trong khi mẫu PC1 sẽ bán với giá khoảng 290 USD cho màn hình 24 inch và khoảng 400 USD cho loại màn hình 32 inch.

Ngoài ra, Toshiba cũng sẽ ra mắt tivi có chất lượng hình ảnh cao sử dụng công nghệ 3-D. Mẫu tivi 55ZL800 55 inch nhiều khả năng có giá vào khoảng 3.000 USD.

Theo Osumi, Toshiba còn có kế hoạch đầu tư khoảng 500 triệu tới 1 tỷ yen (gần 6 triệu USD tới 11,9 triệu USD) để tăng công suất sản xuất tại nhà máy ở Jakarta (Indonesia) của hãng. Toshiba hy vọng nhu cầu đối với tivi LCD tại khu vực ASEAN sẽ tăng lên gấp đôi, đạt 7 triệu chiếc trong tài khóa 2012 so với mức 3 triệu chiếc trong tài khóa 2009.

Trong một động thái có liên quan, Toshiba đang đàm phán với công ty El Araby Co. của Ai Cập để thành lập một liên doanh sản xuất tivi màn hình phẳng cho thị trường Trung Đông và châu Phi với dự kiến đạt công suất 1 triệu chiếc/năm./.

Theo Huy Bình (Vietnam+)

Đọc thêm