Toshiba phát hành TV 3D không kính vào quý sau

Toshiba phát hành TV 3D không kính vào quý sau ảnh 1

Màn hình 3D không dùng kính của Toshiba từng được giới thiệu vào tháng 4/2010. Ảnh: Toshiba.

Toshiba, một trong những hãng TV hàng đầu thế giới hiện nay, chuẩn bị phát hành 3 mẫu HDTV 3D cho phép hiển thị trực tiếp các hình ảnh nổi mà không cần đến kính chuyên dụng. Điều này có thể sẽ giúp cho Toshiba trở thành hãng TV đầu tiên trên thế giới phát hành TV 3D không dùng kính.

Yomiuri Shimbun, người phát ngôn của Toshiba tiết lộ, TV 3D không kính của hãng sẽ có mặt trên thị trường vào dịp cuối năm nay, trước thời điểm Giáng sinh với 3 model khác nhau. Những sản phẩm này có giá bán dự kiến khoảng một vài ngàn USD.

Toshiba đã phát triển hệ thống mới với nguyên lý cơ bản bao gồm một số lượng nhất định các tia sáng có thể chiếu theo nhiều hướng khác nhau từ màn hình, khiến người xem có thể thấy được các hình ảnh nổi mà không cần đến kính. "Mọi người sẽ được thưởng thức hình ảnh ba chiều ở nhiều vị trí khác nhau mà không cảm thấy vướng víu và mệt mỏi," Shimbun nói.

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các hãng điện tử của Nhật đã phát hành TV 3D, nhưng doanh số tiêu thụ sản phẩm thiếu tích cực, hầu hết mọi người đều tỏ ra hờ hững với những mẫu HDTV 3D hiện đại mà Panasonic hay Sony đã phát hành. Trong đó, một trong những lý do chính gây ra điều này lại nằm ở những cặp kính 3D chuyên dụng, khiến nhiều khách hàng khó chịu và phàn nàn về sự vướng víu khi đeo chúng để thưởng thức phim ảnh.

Theo Ngân Lê (Sohoa)

Đọc thêm