Toshiba nâng cấp ổ cứng thể rắn SSD

Theo thông báo mới nhất của Toshiba, hãng đang tiếp tục phát triển ổ cứng thể rắn SSD sử dụng chip nhớ flash công nghệ NAND hiện hành. Loại ổ cứng SSD thế hệ mới sẽ có 2 series là SG dành cho UMPC, netbook và HG dành cho các loại máy tính xách tay có hiệu năng sử dụng cao như chơi game hay ứng dụng đồ họa mạnh. Cả hai đều hỗ trợ mã hóa AES và lệnh TRIM của Windows 7.

Toshiba nâng cấp ổ cứng thể rắn SSD ảnh 1

Ổ cứng SSD sẽ thay thế ổ HDD truyền thống trong tương lai. Ảnh: Notebookcheck.

Trong đó, Series SG sẽ có dung lượng 128 GB sử dụng giao tiếp mSATA và có tốc độ đọc và ghi cao nhất là 180 MB/giây và 70 MB/giây. Mô đun 128 GB nói trên cũng có thể tích bằng một nửa và nhẹ hơn 8 lần ổ cứng SSD 2,5 inch thông thường.

Series HG sẽ có bộ điều khiển MLC bên trong và có tốc độ đọc ghi lên tới 250 MB/giây hay 180 MB/giây. Toshiba hiện đang sản xuất các phiên bản 64, 128, 256, 512 GB cho series HG 2,5 inch và 64, 128, 256 GB cho series 1,8 inch.

Tất cả ổ SSD trên đều có ưu điểm là nhỏ gọn, tiêu thụ điện năng thấp và dung lượng đã bắt đầu lớn lên từng ngày. Nhưng giá thành của chúng hiện vẫn đang là một rào cản khá lớn với người tiêu dùng.

Theo Tuấn Lê (Sohoa)

Đọc thêm