Toshiba mở rộng thị trường TV 3D không kính

Toshiba mở rộng thị trường TV 3D không kính ảnh 1

Mẫu TV 3D không cần kính chuyên dụng của Toshiba, GL1 series 12 và 20 inch. Ảnh: Toshiba.

Mặc dù kết quả kinh doanh ban đầu của những mẫu TV 3D không kính GL1 series không khả quan nhưng Toshiba vẫn quyết định mở rộng thị trường kinh doanh của các sản phẩm này, ngoài thị trường đầu tiên là Nhật.

Theo Sharon Soon, Trợ lý cấp cao mảng tiếp thị và kianh của Toshiba tại châu Á, Toshiba đang có xem xét việc chuẩn bị phát hành những mẫu TV 3D không kính của hãng ra các thị trường mới như Mỹ, châu Âu và một số thị trường mới nổi khác như châu Mỹ La Tinh, Đông Nam Á...

Cnet Asia cho biết, hãng điện tử của Nhật cũng chuẩn bị gần như sẵn sàng cho kế hoạch tung ra thị trường TV 3D không kính kích thước lớn, từ 40 inch trở lên, ngoài các model 12 và 20 inch như hiện tại. Thời điểm dự kiến sẽ bán ra các model này là nửa cuối năm nay tuy nhiên và tùy theo mức độ phát triển về 3D ở từng khu vực Toshiba sẽ quyết định thị trường nào có hàng đầu tiên.

Hiện tại Nhật vẫn là thị trường duy nhất phát hành chính thức những mẫu TV 3D không kính GL1 series của Toshiba, với các model 12 và 20 inch có giá bán lên tới 1.500 và 2.900 USD. Tuy nhiên việc TV có kích thước nhỏ nhưng giá bán lại quá cao đã khiến người tiêu dùng tại Nhật không hào hứng với sản phẩm. Ở tháng phát hành đầu tiên, hãng mới tiêu thụ được tổng cộng 500 model GL1 20 inch, chỉ bằng 25% so với con số dự kiến mà Toshiba đã đặt ra ban đầu.

Theo Ngân Lê (Sohoa)

Đọc thêm