Toshiba Encore - máy tính bảng Windows 8 giá rẻ

Toshiba Encore - máy tính bảng Windows 8 giá rẻ ảnh 1

Toshiba Encore.

Encore được Toshiba trình làng hôm qua tại triển lãm IFA 2013 và là chiếc tablet 8 inch chạy Windows 8 đáng chú ý thứ hai sau Iconia W3 của Acer. Phiên bản được hãng trưng bày đã cài đặt sẵn Windows 8.1 mới và chạy hệ điều hành Bay Trail. Tuy nhiên, các thử nghiệm nhanh của The Verge cho thấy máy không thực sự mượt mà giống Iconia W3. Đại diện của hãng cho biết nguyên nhân là bởi trình điều khiển GPU máy chưa hoàn chỉnh. 

Với màn hình 8 inch tấm nền IPS độ phân giải 1.280 x 800 pixel, Encore tương xứng với iPad Mini về khả năng hiển thị. Máy có góc nhìn tốt hơn so với W3 nhưng chất lượng chưa hẳn là vượt trội. Ngoài ra, sản phẩm trông cũng khá "mập mạp" với cân nặng 479 gram và độ dày tới 10,68 mm. 

Điểm đáng chú ý là với hệ điều hành mới, Encore đã có thể chạy các ứng dụng cùng lúc theo phương ngang bằng cách chia đôi hai màn hình. Windows 8.1 cũng được tối ưu để tablet có thể hoạt động tốt theo chiều dọc. 

Toshiba Encore được cài đặt sẵn các phần mềm như Internet Explorer 11 cùng bộ ứng dụng văn phòng Office Home & Student 2013. miễn phí. Máy có thêm một cổng microHDMI để kết nối với màn hình phụ. 

Encore cho phép tùy chọn vi xử lý Intel Core i5, Core i7. Giá bán của máy là từ 330 USD cho phiên bản dung lượng 32 GB, thấp nhất cho các máy tính bảng chạy Windows 8 hiện tại. 

Theo Tuấn Hưng (VNE)

Đọc thêm