Toshiba chế tạo màn 3D không dùng kính có góc nhín rộng

Giới hạn ở loại màn hình 3D không sử dụng kính là việc chúng có góc xem hạn chế, thường là quá nhỏ hoặc phụ thuộc vào vị trí "điểm ngọt", nơi người xem có thể thấy được hình ảnh ba chiều rõ nét nhất.

Mới đây, tại Nhật, sau Sharp và Hitachi, đến lượt Toshiba trình diễn mẫu màn hình 3D không cần sử dụng đến kính đeo chuyên dụng. Sản phẩm mẫu của Toshiba có kích thước 21 inch, cho phép hiển thị hình ảnh 3 chiều trực tiếp thông qua công nghệ tấm chắn phân quang đặt trực tiếp phía trên màn hình.

Toshiba chế tạo màn 3D không dùng kính có góc nhín rộng ảnh 1

Màn hình 3D không dùng kính của Toshiba sử dụng công nghệ tấm chắn phân quang. Ảnh: Engadget.

Theo lời giới thiệu của Toshiba, màn hình 3D của hãng có khả năng hiển thị hình ảnh 3D rõ nét với góc nhìn rộng nhờ vào hệ thống 9 tấm phân quang riêng biệt được sắp xếp tạo để tạo nên hình ảnh 3D độ nét cao. Thử nghiệm sản phẩm, người xem có cảm giác hoàn toàn thoải mái và không hề cảm thấy mỏi mắt khi xem các hình ảnh ba chiều ở trong góc nhìn rộng 30 độ phía trước màn ảnh.

Ngoài ra, mẫu màn hình 3D 21 inch này còn sở hữu màn hình phân giải 1.280 x 800 pixel, có độ sáng 480 cd mỗi m2 giúp tối ưu việc trình diễn hình ảnh ba chiều.

Akihabara News tiết lộ thêm, hiện tại màn hình 3D 21 inch mà Toshiba vừa giới thiệu chỉ là sản phẩm mẫu ở dạng thô, chưa hoàn thiện. Nhưng đây có thể là mẫu màn hình sẽ được sử dụng ở các sản phẩm thương mại của Toshiba, như TV, màn hình máy tính... được hãng phát hành trong tương lai.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm