Top smartphone với màn hình “đỉnh” nhất

Không phải bàn cãi nhiều, màn hình điện thoại luôn là bộ phận mà bạn nhìn vào nhiều nhất. Nếu như nó rẻ tiền, bị nứt, xước, mờ, nhòe thì mọi hoạt động check email, xem video, lướt web và chơi game của bạn đều trở nên vô cùng tệ hại.

Điều may mắn là độ phân giải màn hình điện thoại ngày càng cao và những con dế cao cấp đang sở hữu mật độ điểm ảnh nhiều hơn bao giờ hết.

Tất nhiên, điểm ảnh chỉ là một yếu tố. Chất liệu màn hình cũng phải là loại cao cấp. Bên cạnh đó, cài đặt ánh sáng của điện thoại cũng quyết định không ít đến chất lượng màn hình cuối cùng. Những mẫu điện thoại với setting ánh sáng thấp sẽ bị lóa khi bạn sử dụng điện thoại dưới ánh nắng mặt trời.

Dưới đây là những dòng smartphone được CNET đánh giá cao nhất về chất lượng màn hình, nhắc đến theo thứ tự ngẫu nhiên:

iPhone 5

Top smartphone với màn hình “đỉnh” nhất ảnh 1

Ưu điểm: Màn hình sắc nét, trong, rõ, tươi sáng.

Nói tới màn hình thì màn hình của iPhone 5 thực sự là một “mỹ nhân”. Màn hình 4-inch Retina này sở hữu độ phân giải cao (1136x640p) và mật độ điểm ảnh cao (326 điểm ảnh/inch). Chất liệu LCD IPS giúp màn hình luôn trong vắt như pha lê.

Nokia Lumia 900

Top smartphone với màn hình “đỉnh” nhất ảnh 2

Con dế này sử dụng màn hình AMOLED với khả năng hiển thị màu sắc phong phú và tươi sáng. Tuy độ phân giải thấp hơn HD (800x480p so với 1280x720p) nhưng bộ lọc ClearBlack đã hạn chế đáng kể độ lóa cho màn hình. Nhờ đó, người dùng có được trải nghiệm đọc dễ chịu cả trong nhà lẫn ngoài trời.

CNET đang rất kỳ vọng màn hình của Lumia 920 sẽ là một bước tiến mới so với Lumia 900, không chỉ vì Nokia đã chuyển lên công nghệ LCD IPS để tăng độ sáng cho màn hình, mà còn vì độ phân giải cũng được nâng lên 1280 x 768p. Mật độ điểm ảnh của Lumia 920 sẽ là 332 pixel/inch, cao hơn cả iPhone 5. Công nghệ giảm lóa mới với tên PureMotion+ cũng sẽ được Nokia trang bị cho Lumia 920.

HTC One X

Top smartphone với màn hình “đỉnh” nhất ảnh 3

Con dế này sở hữu một màn hình HD 4,7 inch tuyệt đẹp với độ phân giải 1280 x 720p. Mật độ điểm ảnh thấp hơn iPhone 5 nhưng chất liệu LCD IPS vẫn đảm bảo chất lượng tuyệt vời cho màn hình, mang đến cho nó độ tươi sáng và trong, rõ không thể phủ nhận.

HTC Evo 4G LTE

Top smartphone với màn hình “đỉnh” nhất ảnh 4

Màn hình của con dế này như “cùng một mẹ sinh ra” với HTC One X nên nó cũng hội tụ đầy đủ ưu điểm của One X. Ngoài ra, nhờ kích cỡ lớn nên Evo 4G LTE được đánh giá là một trong những smartphone có màn hình “đỉnh nhất” của mạng Sprint.

Samsung Galaxy S III

Top smartphone với màn hình “đỉnh” nhất ảnh 5

Màn hình siêu lớn 4,8 inch của Galaxy S3 sử dụng công nghệ HD Super AMOLED với khả năng thể hiện màu sắc sống động, phong phú, chân thực. Tuy nhiên, độ phân giải 1280 x 720 p khiến cho mật độ điểm ảnh của S3 không cao bằng các đối thủ có màn hình nhỏ hơn.

Ngoài ra, S3 hơi kém trong việc chống lóa nên việc đọc màn hình ở điều kiện ngoài trời là khá khó khăn.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm