Top smartphone hè 2010

Apple đã bán iPhone 4 hôm 24/6, chiếc di động với nhiều nâng cấp mới đang làm giới mộ điệu Apple trên toàn cầu say mê. Trước đó một ngày, Motorola và mạng di động Verizon cũng giới thiệu Droid X, siêu phẩm màn hình 4 inch với nhiều tính năng mạnh mẽ không kém.

Làng smartphone trong mùa hè năm nay còn chứng kiến sự có mặt của một loạt các mẫu máy đã và sắp bán ra như Samsung Galaxy S, Wave, Dell Streak và cuối cùng là N8, thiết bị sẽ lên kệ trong quý III.

Dưới đây là 7 chiếc smartphone đáng chú ý nhất trong mùa hè năm nay.

iPhone 4

Top smartphone hè 2010 ảnh 1

Dù nhận được nhiều "lời ra tiếng vào" về sóng điện thoại, màn hình ố vàng... nhưng không thể phủ nhận việc iPhone 4 đang là model "hot" trên thị trường di động hiện tại. Những dòng người xếp hàng chờ đợi tại 5 quốc gia tuần trước, giá iPhone tại các thị trường "chợ đen" đẩy lên hàng nghìn USD đã chứng minh sức "nóng" của thiết bị này.

iPhone 4 được Apple làm mới từ kiểu dáng siêu mỏng đến màn hình với độ phân giải cao. Máy sử dụng chip xử lý A4 tốc độ 1GHz, RAM 512MB, camera 5 Megapixel hỗ trợ quay phim HD và hàng loạt tính năng mới trên hệ điều hành iOS 4.

Motorola Droid X

Top smartphone hè 2010 ảnh 2

Sự xuất hiện của Android đã làm quá trình bành trướng của iPhone phần nào ảnh hưởng, Droid X là siêu phẩm mới nhất chạy hệ điều hành này được giới thiệu. Droid X có màn hình rộng tới 4,3 inch, tương đương HD2 hay EVO 4G của HTC, độ phân giải 854 x 480 pixel. Máy sở hữu camera 8 Megapixel, quay phim HD 720p, vi xử lý TI OMAP 1GHz, bộ nhớ trong 8GB và hỗ trợ cả khe cắm thẻ mở rộng.

Những trang bị khác như máy có cổng HDMI, tính năng làm hotspot Wi-Fi, pin khỏe hơn so với Droid cũ. Đáng chú ý, model này có tới 3 microphone, hỗ trợ chống ồn tốt hơn. Thiết bị chạy trên hệ điều hành Android 2.2 mới nhất từ Google.

Samsung Galaxy S

Top smartphone hè 2010 ảnh 3

Galaxy S cũng là mẫu di động chạy Android đầu bảng từ Samsung với cấu hình mạnh mẽ, nổi bật là khả năng xử lý đồ họa. Bên cạnh đó, máy sử dụng màn hình Super AMOLED, công nghệ hiển thị rực rỡ và nhìn dưới nắng tốt.

Galaxy S có màn hình WVGA rộng 4 inch, máy trang bị vi xử lý 1GHz, RAM 512MB, ROM 2GB, camera 5 Megapixel hỗ trợ quay phim 720p. Máy hỗ trợ xem phim chuẩn HD DivX/XviD, giao diện TouchWiz 3.0.

Nokia N8

Top smartphone hè 2010 ảnh 4

N8 được mong chờ là chiếc smartphone giúp Nokia lấy lại thị phần sa sút trong vài năm trở lại đây. Model này chạy trên hệ điều hành Symbian^3, nền tảng cải tiến từ S60 phiên bản 5 hiện tại.

Chiếc di động đầu bảng của Nokia có màn hình cảm ứng điện dung 3,5 inch, đa điểm. Máy sở hữu camera 12 Megapixel với cảm biến lớn, quay phim 720p. Thiết kế gọn, nhiều màu sắc và nhấn mạnh vào các tính năng giải trí. Giá bán của N8 được xem là tốt hơn các siêu phẩm đang có trên thị trường với 500 USD.

HTC EVO 4G

Top smartphone hè 2010 ảnh 5

EVO 4G là mẫu Android đầu bảng từ HTC, model có cấu hình giống HD2 chạy Windows Mobile, nhưng các tính năng mạnh hơn. Máy chạy trên nền tảng Android 2.1, vi xử lý 1GHz, máy ảnh 8 Megapixel quay video HD, camera phía trước hỗ trợ đàm thoại video, kết nối WiMax. Tuy nhiên, thiết bị sử dụng kết nối CDMA dành cho Sprint tại Mỹ

Samsung Wave

Top smartphone hè 2010 ảnh 6

Nằm gọn trong một thiết kế mỏng và chắc chắn, Wave S8500 là mẫu smartphone đầu tiên của Samsung chạy trên hệ điều hành Bada. So với hầu hết các thiết bị trong danh sách, Wave có giá tốt, model bán ở Việt Nam ở mức 9,9 triệu đồng.

Wave S8500 sở hữu màn hình Super AMOLED rộng 3,3 inch, giao diện đơn giản, chip xử lý 1GHz. Máy có camera 5 Megapixel, quay phim HD 720p.

Dell Streak

Top smartphone hè 2010 ảnh 7

Đây là chiếc di động có kích thước ngoại hạng với màn hình rộng tới 5 inch, model lại giữa điện thoại và tablet. Streak chạy trên hệ điều hành Android, chip xử lý tốc độ 1GHz, camera 5 Megapixel, bộ nhớ trong 16GB và hỗ trợ mở rộng thêm 48GB bằng khe cắm thẻ nhớ microSD. Máy tích hợp kết nối 3G, Wi-Fi, Bluetooth.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm