Top PDA phone "khủng" ở Việt Nam

Những nằm gần đây, HTC là thương hiệu được người dùng Windows Mobile lựa chọn nhiều nhất, tuy nhiên sự có mặt của Omnia năm ngoái đã khẳng định tên tuổi của Samsung trên phân khúc này.

Hiện tại, ngoài HTC, Samsung, thị trường PDA phone chạy Windows Mobile không nhiều thương hiệu xuất hiện chính thức. Sự có mặt của Acer với bộ 4 model là các thiết bị tiếp nối E-ten đi trước, trong khi đó, các tên tuổi khác như Asus, Palm, HP, Toshiba, LG... chủ yếu có máy bán qua con đường xách tay và cũng không có nhiều thiết bị.

Trong thời gian tới, nhiều model "khủng" khác sẽ cập bến như Samsung Omnia 2, Omnia Pro B7610, Toshiba TG01 (hiện máy đã được rao nhưng chưa có hàng). Dưới đây là những chiếc di động chạy Windows Mobile "đình đám" nhất tại thị trường Việt Nam.

1. HTC Touch HD (giá tham khảo: 13,8 triệu đồng)

HTC Touch HD nhiều tính năng giải trí. Ảnh: Cnet.
HTC Touch HD nhiều tính năng giải trí. Ảnh: Cnet.

Xuất hiện tại Việt Nam từ cuối 2008, Touch HD vẫn là sự lựa chọn ưng ý của nhiều người dùng bởi màn hình rộng, lên tới 3,8 inch, độ phân giải cao, trang bị giắc cắm tai nghe 3,5 mm, phù hợp với nhiều headphone đang bán trên thị trường.

2. Samsung Omnia (giá tham khảo: 10 triệu đồng bản 16 GB và 8,3 triệu đồng bản 8 GB)

Omnia i900 hiện có giá bán dưới 10 triệu đồng. Ảnh: Gsmarena.
Omnia i900 hiện có giá bán dưới 10 triệu đồng. Ảnh: Gsmarena.

Được bán ra từ hè năm ngoái, hiện mức giá của Omnia cả hai phiên bản 8 và 16 GB chỉ còn dưới 10 triệu đồng. Đây là chiếc di động cao cấp thành công nhất của Samsung trong thời gian vừa qua, máy có thiết kế đẹp, màn hình cảm ứng rung phản hồi, đặc biệt camera chụp hình rất tốt, khác biệt với nhiều PDA phone chạy Windows Mobile có máy ảnh rất kém.

3. HTC Touch Diamond 2 (giá tham khảo: 12,7 triệu đồng)

Touch Diamond 2 sở hữu giao diện đẹp. Ảnh: Cnet.
Touch Diamond 2 sở hữu giao diện đẹp. Ảnh: Cnet.

Touch Diamond 2 là phiên bản kế thừa Diamond ra mắt năm ngoái, máy có màn hình rộng hơn (tới 3,2 inch so model trước 2,8 inch), kiểu dáng trơn bóng và vuông vắn. Diamond 2 sở hữu giao diện TouchFLO 3D thế hệ mới, mượt mà hơn, thiết bị hỗ trợ kết nối tốc độ cao, mạnh cả giải trí lẫn công việc.

4. Sony Ericsson Xperia X1 (giá tham khảo: 9,9 triệu đồng)

Xperia X1 có thiết kế rất thời trang. Ảnh: Gsmarena.
Xperia X1 có thiết kế rất thời trang. Ảnh: Gsmarena.

Mặc dù là chiếc PDA phone đầu tiên chạy Windows Mobile được hãng công bố và đặt hàng từ HTC, nhưng Xperia X1 của Sony Ericsson vẫn sở hữu thiết kế gọn gàng, cứng cáp và thời trang như nhiều model của mình. Máy có bàn phím QWERTY trượt, dễ soạn thảo với các nút bấm rộng, hỗ trợ giắc cắm tai nghe 3,5 mm, camera chụp ảnh tốt.

5. HTC Touch Pro 2 (giá tham khảo: 15,1 triệu đồng)

HTC Touch Pro 2 dành cho doanh nhân. Ảnh: Cnet.
HTC Touch Pro 2 dành cho doanh nhân. Ảnh: Cnet.

Giống như Diamond 2, Touch Pro 2 cũng là phiên bản nâng cấp từ Pro ra mắt năm ngoái. Màn hình của máy rộng hơn, lên tới 3,6 inch, bọ khung trong và vát cong, hơi cồng kềnh so với model trước nhưng vẫn cho làm việc tốt. Touch Pro 2 được hãng hướng tới người dùng doanh nhân, máy có bàn phím QWERTY với các nút bấm lớn, nhiều hàng phím, soạn thảo nhanh.

6. Acer F900 (giá tham khảo: 12,6 triệu đồng)

Acer F900 có màn hình rộng rãi. Ảnh: Iltrillo.
Acer F900 có màn hình rộng rãi. Ảnh: Iltrillo.

Bên cạnh M900, X960..., F900 của Acer có thiết kế thời trang hơn cả. Máy sở hữu màn hình cảm ứng rộng tới 3.8 inch, cho phép người dùng duyệt web, xem phim dễ dàng. Đây cũng là phiên bản hỗ trợ mạnh mẽ về kết nối với HSDPA, Wi-Fi, đặc biệt định vị GPS kế thừa từ E-ten.

7. Asus P835 (giá tham khảo: 8 triệu đồng)

Asus P835 được xem là chiếc Omnia. Ảnh: Gsmarena.
Asus P835 được xem là chiếc Omnia. Ảnh: Gsmarena.

Trong số các model trên, P835 của Asus là ít được chú ý nhất, bởi máy xuất hiện qua đường xách tay và cũng khá hiếm trên thị trường. P835 được xem là chiếc Omnia với thiết kế có nhiều nét tương đồng như vỏ cứng cáp, màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch, thanh thoát. Ngoài ra, máy còn có camera 5 Megapixel, hỗ trợ chế độ tự động canh nét.

Theo SoHoa

Đọc thêm