Top 5 smartphone nghe nhạc 'tuyệt đỉnh'

Ngược lại, nếu bạn thích đấu điện thoại vào dàn loa gia đình hoặc ô tô, bạn sẽ cần một smartphone với ngõ ra mạnh mẽ. Cuối cùng, nếu bạn chuộng nghe nhạc qua tai nghe nhất thì một ngõ ra chất lượng cũng chưa đủ, bạn còn cần tai nghe đi kèm thật đỉnh nữa.

Trang PhoneArena đã chấm điểm ngõ ra âm thanh của một loạt smartphone đầu bảng trên thị trường hiện nay (từ jack cắm tai nghe 3.5mm chuẩn). Điểm số càng cao thì sức mạnh của ngõ ra âm thanh càng lớn, cũng tức là âm lượng đạt được khi bạn cắm điện thoại vào ô tô hay dàn loa tại gia sẽ càng lớn. Không chỉ vậy, chỉ số này còn cho biết tai nghe sẽ mạnh đến mức nào.

Cụ thể, HTC One M8 chính là con dế đạt điểm cao nhất với 1.28 volt. Đứng thứ hai là Apple iPhone 5S với 1 volt. HTC One về đích thứ ba với 0.68, vượt trên Nokia Lumia 525 (0.66) và LG G Pro 2 (0.58). Bộ đôi siêu phẩm Galaxy S5 và S4 của Samsung chỉ đứng ở vị trí khiêm tốn là No 10 và No 11, với lần lượt là 0.43 và 0.38 volt mà thôi.

 
smartphone, nghe nhạc, HTC One M8, Sony Xperia Z2, Moto G, iPhone 5S

Tuy nhiên, trang này cũng nhấn mạnh rằng chỉ số "ngõ ra" chỉ cho biết loa của một chiếc smartphone to đến đâu chứ không phản ánh được độ trong, rõ cũng như độ dày của âm thanh. Đó là lý do vì sao PhoneArena tiếp tục chọn ra 5 smartphone nghe nhạc mà theo trang này là "hài hòa giữa các chỉ số" nhất.

1. HTC One (M8)

smartphone, nghe nhạc, HTC One M8, Sony Xperia Z2, Moto G, iPhone 5S

Không chỉ sở hữu ngõ ra âm thanh mạnh nhất, HTC One M8 còn mang đến cho người dùng âm thanh rất trong, rõ và đầy đặn, với âm trầm và tiếng bass nổi bật, có chiều sâu. Công nghệ BloomSound của HTC quả thật không hề quá lời khi quảng cáo.

2. Vivo Xplay 3S

smartphone, nghe nhạc, HTC One M8, Sony Xperia Z2, Moto G, iPhone 5S

Đây có lẽ là cái tên mà bạn chưa từng nghe nói bao giờ, bởi Vivo Xplay 3S là một mẫu smartphone cao cấp đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh mà con dế này mang lại khiến nó xứng đáng có được một chỗ trong danh sách. Nhà sản xuất đã trang bị cho máy những con chip âm thanh cao cấp nhất như DAC ES9801 của ESS Technology và amplifer OPA2604 của Texas Instrument. Thêm vào đó, Vivo Xplay 3S còn sở hữu công nghệ tai nghe DTS Headphone X để mang đến trải nghiệm nghe nhạc qua tai nghe cực kỳ khó quên.

3. iPhone 5S

smartphone, nghe nhạc, HTC One M8, Sony Xperia Z2, Moto G, iPhone 5S

iPhone 5S có thể không sở hữu dàn loa stereo âm thaanh nổi như một số đối thủ, nhưng âm thanh của nó vẫn đủ to, trong và đã tai cho người dùng. Một điểm cộng nữa của máy là tai nghe Earpods đi kèm, với chất lượng âm thanh tuyệt vời.

4. Motorola Moto G

smartphone, nghe nhạc, HTC One M8, Sony Xperia Z2, Moto G, iPhone 5S

Khá bất ngờ khi con dế bình dân Moto G của Motorola lại đứng đầu trong bảng xếp hạng về loa to của PhoneArena, đồng nghĩa với việc nó là thiết bị lý tưởng nhất cho việc nghe nhạc thẳng từ điện thoại. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh không được trong và rõ như các smartphone cao cấp.

5. Xperia Z2

smartphone, nghe nhạc, HTC One M8, Sony Xperia Z2, Moto G, iPhone 5S

Giới chuyên môn kỳ vọng rất cao vào hệ loa stereo mặt trước của Xperia Z2, song âm lượng thực tế của hệ loa này lại quá nhỏ để có thể cạnh tranh trực tiếp với HTC One M8. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh lại rất tốt, trong, rõ và dày dặn, với âm bass sâu và trầm. Hơn nữa, ở nhiều thị trường, Z2 còn được bán kèm với tai nghe khử ồn MDR-NC31E độc quyền của Sony, giúp tăng chất lượng âm nhạc thêm "vài phần chân kính".

Theo T.C (VNN)

Đọc thêm