Top 5 ổ cứng di động tốt nhất cho bạn

Seagate Backup Plus Desktop

ổ cứng di động, Seagate, WD

Backup Plus Desktop là ổ cứng di động đầu tiên trên thị trường có khả năng lưu trữ cực lớn lên đến 5TB. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người cần sao lưu hay lưu trữ các tệp tin đa phương tiện có dung lượng lớn.

Tốc độ truyền tải dữ liệu giữa máy tính và ổ cứng là khá nhanh chóng. Ngoài ra, thiết bị còn đi kèm với phần mềm backup dữ liệu Seagate Dashboard cho người dùng. Phần mềm này hoạt động rất tốt và dễ sử dụng sau một vài thiết lập ban đầu.

Seagate Backup Plus có giá khoảng 220 USD cho phiên bản 5 TB. Ngoài ra còn có các phiên bản 2TB, 3TB và 4 TB với giá rẻ hơn.

Seagate Backup Plus Slim

ổ cứng di động, Seagate, WD

Backup Plus Slim là phiên bản di động của Backup Plus Desktop, có thiết kế đẹp với cổng giao tiếp USB 3.0. Với khả năng lưu trữ lên đến 2TB cùng thiết kế nhỏ gọn nặng chỉ khoảng 159g sẽ rất tiện lợi để mang theo bên mình.

Seagate Backup Plus Fast

ổ cứng di động, Seagate, WD

Backup Plus Fast là ổ cứng có công suất nhanh gấp đôi các ổ cứng thông thường. Cổng giao tiếp 3.0 dung lượng 4 TB, tốc độ 200Mbps. Để đạt được tốc độ truyền dữ liệu cao Plus Fast sử dụng hai ổ cứng(2 TB) bên trong cấu hình RAID 0. Nhưng việc này thường làm tăng nguy cơ mất dữ liệu nên ổ cứng này thường được sử dụng chỉ sao lưu.

Ổ cứng cũng đi kèm với phần mềm như Seagate Dashboard như những ổ Seagate khác.

WD My Passport Slim

ổ cứng di động, Seagate, WD

My Passsport Slim là một thiết bị lưu trữ di động tuyệt vời. Cổng USB 3.0 với tốc độ 100Mbps và rất nhỏ gọn cung cấp không gian lưu trữ lên đến 2 TB. Như các ổ WD khác, Slim sử dụng phần mềm sao lưu WD SmartWare với khả năng sao lưu tự động.

Ngoài ra ổ cứng còn đi kèm với tính năng bảo mật để bảo vệ dữ liệu bên trong của bạn bằng mật khẩu để đảm bảo an toàn dữ liệu trong trường hợp mất trộm. Tất cả điều này làm cho nó là một trong những lựa chọn tuyệt vời để sao lưu khi bạn ra ngoài.

WD My Passport Ultra

ổ cứng di động, Seagate, WD

My Passport Ultra là phiên bản khá giống với My Passport Slim ở trên nhưng tốc độ nhanh hơn 10Mbps. Nó còn đi kèm với bốn mầu khác nhau bao gồm : titan, đỏ, xanh dương và đen. My Passport Ultra có kích thước lớn hơn người anh em của nó. Ngoài ra về phần mềm chia sẻ và tính năng bảo mật tương tự như Slim.

Các thông số ổ cứng di động:

ổ cứng di động, Seagate, WD

Theo Nguyễn Nguyễn(VNN / Cnet)

Đọc thêm