Top 5 máy ảnh DSLR entry-level

Điểm mạnh của DSLR so với các máy compact là cho phép thay đổi tốc độ chụp cũng như khẩu độ, ngoài việc có thể sử dụng các ống kính khác nhau để có các bức ảnh hoàn hảo nhất trong mọi điều kiện chụp.

Nhưng nếu là một người nghiệp dư, bạn chưa cần thiết phải nâng cấp lên DSLR cao cấp như Nikon D3x. Một chiếc entry-level là sự lựa chọn phù hợp cho những bước khởi điểm. Nhưng gần đây, nhiều máy DSLR dành cho người mới chơi cũng đã được trang bị khả năng quay video độ phân giải cao - tính năng trước vốn xuất hiện trên một vài thiết bị tầm trung.

Dưới đây là một số ví dụ.

1. Canon EOS 500D

EOS 500D nổi bật với khả năng quay phim Full HD, bên cạnh màn hình LCD độ phân giải cao. Tốc độ chụp ảnh và xử lý các tác vụ nhanh, chất lượng ảnh tốt. Hạn chế của 500D là các điểm lấy nét nhỏ, khó nhìn rõ. Việc quay phim trên máy chưa mượt mà bởi nó chỉ hỗ trợ tốc độ 20 khung hình/giây.

Giá hàng xách tay dao động từ 16 đến 20 triệu đồng, tùy loại có hoặc không bao gồm cả ống kít.

2. Nikon D5000

Nikon D5000 với màn hình lật, xoay. Ảnh: Cnet.
Nikon D5000 với màn hình lật, xoay. Ảnh: Cnet.

Nikon D5000 hỗ trợ nhiều chế độ chụp. Khả năng xử lý công việc mượt mà, chất lượng ảnh tốt, đáng tiền. Chiếc máy này có thiết kế khác hẳn với các DSLR cùng loại ở màn hình LCD có chốt lật ở dưới. Mặc dù hỗ trợ quay phim nhưng chất lượng chỉ ở mức trung bình. Một nhược điểm khác là điểm lấy nét dễ bị thay đổi.

Giá tham khảo cả bộ (body và lens kit) 18 triệu đồng (hàng xách tay).

3. Sony Alpha DSLR-A380

A380 là máy ảnh cao cấp nhất của Sony trong số 3 model mới ra mắt. Ảnh: Cnet.
A380 là máy ảnh cao cấp nhất của Sony trong số 3 model mới ra mắt. Ảnh: Cnet.

A380 mới được công bố hôm qua cùng hai mẫu khác là A230 và A330. So với các đối thủ từ Nikon và Canon, A380 không hỗ trợ quay phim, máy có màn hình LCD 2,7 inch, cảm biến 14,2 Megapixel.

Giá dự kiến: 15,3 triệu đồng.

4. Olympus E-620

E-620 có thiết kế nhỏ gọn. Ảnh: Cnet.
E-620 có thiết kế nhỏ gọn. Ảnh: Cnet.

E-620 ăn điểm ở thiết kế nhỏ gọn, nhưng lại hỗ trợ các tính năng cao cấp của dòng bán chuyên. Máy có chống rung thân máy, màn hình xoay cho phép chụp nhiều góc độ. Ngoài ra, đây còn là thiết bị hỗ trợ tính năng "Art Scene" (xử lý ảnh ngay trực tiếp mà không cần đến máy tính) như thêm màu, làm mờ nét hay chụp chồng hình.

Giá dự kiến: 12,6 triệu đồng (hàng xách tay).

5. Canon EOS 1000D

EOS 1000D có giá tốt. Ảnh: Cnet.
EOS 1000D có giá tốt. Ảnh: Cnet.

EOS 1000D là sự lựa chọn hợp lý dành cho người mới bắt đầu dùng DSLR, mặc dù máy còn một vài điểm hạn chế, như thiếu tùy chỉnh ISO cao, đo sáng điểm và không có chống rung trên thân máy. Tuy nhiên, ưu điểm là chất lượng ảnh tốt và giá bán hợp lý.

Giá tham khảo: 8,8 triệu đồng cho body, 10 triệu cho bộ gồm cả ống kính (hàng xách tay).

Theo Sohoa.net (Cnet)

Đọc thêm