Top 5 điện thoại “xanh” vì môi trường

1. Sony Ericsson Hazel

Top 5 điện thoại “xanh” vì môi trường ảnh 1

Hazel được làm từ nhựa có thể tái chế thân thiện với môi trường. Máy có bàn phím rộng rãi, chất lượng âm thanh cuộc gọi tốt. Ấn tượng nhất là Hazel được cài đặt rất nhiều phần mềm hữu ích, như Wisepilot để định vị, và hỗ trợ cả phần mềm Exchange ActiveSync.

Đáng tiếc, Hazel không có khe cắm thẻ nhớ microSD.

2. Samsung Blue Earth 

Top 5 điện thoại “xanh” vì môi trường ảnh 2

Là điện thoại chạy bằng năng lượng mặt trời, Blue Earth có màn hình cảm ứng. Với mục đích tạo ra chiếc điện thoại thân thiện môi trường, Samsung sử dụng nhựa tái chế để sản xuất Blue Earth và cũng không sử dụng các chất gây hại như BFRs, Beryllium và phthalates. Hệ thống pin năng lượng mặt trời được bố trí ở thân sau của máy.

3. Puma Phone 

Top 5 điện thoại “xanh” vì môi trường ảnh 3

Đón đầu thế vận hội World Cup 2010, hãng thể thao Puma hợp tác cùng hãng viễn thông Sagem (Pháp) vừa trình diễn chiếc điện thoại đầu tiên của mình. Puma Phone hướng tới những người dùng ưa vận động, hay di chuyên ngoài trời. Đặc biệt, điện thoại được trang bị nhiều ứng dụng giúp người dùng tập thể thao, như đạp xe, đua thuyền, chạy bộ...

Puma Phone có màn hình 2,8 inch, camera 3,2 megapixel và máy được trang bị các kết nối 3G, A-GPS, GPS, GPRS, HSDPA, HSUPA và Bluetooth.

4. Motorola W233 Renew 

Top 5 điện thoại “xanh” vì môi trường ảnh 4

W233 Renew là điện thoại sạch đầu tiên trên thế giới. Thân máy được làm bằng nhựa tái chế từ các chai nước khoáng đã qua sử dụng với mục đích bảo vệ môi trường. Máy có thiết kế dạng đứng với sự kết hợp của hai màu xanh và trắng.

W233 Renew là điện thoại bình dân, hoạt động trên 2 băng tần GSM, máy có màn hình CSTN 1,6 inch, 128 x 128pixel. W233 Renew có thể đàm thoại liên tục 9 tiếng và có thời gian chờ đến 18 ngày.

5. Sony Ericsson Elm

Top 5 điện thoại “xanh” vì môi trường ảnh 5

Sony Ericsson Elm cũng thuộc dòng điện thoại “Greanheart” như Hazel. Elm được làm từ nhựa có thể tái chế, và máy không sử dụng hóa chất độc hại. Sony Ericsson Elm hỗ trợ nhiều widget của các mạng xã hội, như FaceBook, Twitter. Về kết nối, Elm có thể tương tác trên sóng GPS, HSDPA và Wi-Fi.
Theo T.Vũ (Dân Trí / CNet)

Đọc thêm