Top 5 di động chụp ảnh 2010

Ngoại trừ một số mẫu di động đến từ Nhật Bản, còn lại, làng camera phone năm qua dừng lại ở con số 12 Megapixel, trong đó sự xuất hiện của Nokia N8 được xem là đáng chú ý nhất.

Năm ngoái, Samsung đã mở ra cuộc cách mạng khi đưa tính năng quay phim HD 720p lên Omnia HD. Năm nay, tính năng này đã đồng loạt xuất hiện trên các mẫu di động thông minh đời mới.

Dưới đây là 5 mẫu di động chụp hình xuất sắc ra mắt năm 2010 và đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam.

Nokia N8

Top 5 di động chụp ảnh 2010 ảnh 1

Nokia N8 với camera 12 Megapixel.

Chiếc Symbian^3 đầu tiên của Nokia sở hữu máy ảnh đáng mơ ước từ camera 12 Megapixel, cảm biến kích thước 1/1/83", ống kính Carl Zeiss. Ngoài ra, máy đi kèm còn có đèn flash Xenon, chế độ tự động lấy nét, kính lọc ND, nhận dạng khuôn mặt bên cạnh geotagging, quay phim HD720p (25 hình/giây).

Các đánh giá từ N8 có thấy, máy cho ảnh đẹp, không thua kém camera kỹ thuật số. Đây là smartphone giải trí hàng đầu của Nokia với màn hình đa điểm 3,5 inch, mạnh về kết nối và xử lý hình ảnh.

Motorola Milestone XT720

Top 5 di động chụp ảnh 2010 ảnh 2

Milestone XT720 là Android chụp ảnh đẹp.

XT720 là một trong số những mẫu Android Phone chụp hình tốt nhất hiện nay, ngoài máy ảnh 8 Megapixel, hỗ trợ tự đống lấy nét, chống rung, nhận dạng khuôn mặt, geotagging, thiết bị này còn sở hữu đèn flash Xenon. Bên cạnh đó, chiếc Milestone không có bàn phím QWERTY này còn hỗ trợ quay phim HD 720p với 24 hình/giây.

Đây là chiếc Android thứ 2 của Motorola ở thị trường Việt Nam, máy khoe màn hình rộng 3,7 inch, kiểu dáng lớn và nhấn mạnh vào các tính năng giải trí.

Sony Ericsson Vivaz

Top 5 di động chụp ảnh 2010 ảnh 3

Vivaz kế thừa dòng Cyber-shot của Sony Ericsson.

Năm ngoái, Satio của Sony Ericsson được xem là "ông hoàng" trên phân khúc di động chụp hình. Vivaz là model nối tiếp dòng di động này, nhưng camera giảm xuống còn lại 8 "chấm". Bù lại, máy thêm tính năng quay phim HD 720p với khả năng lấy nét tự động. Kế thừa dòng Cyber-shot trước đây, Vivaz có đèn flash LED, chạm vào màn hình lấy nét, nhận dạng khuôn mặt, nụ cười cùng geotagging.

Vivaz của Sony Ericsson chạy Symbian S60, máy có màn hình chạm 3,2 inch, thiết kế gọn và thời trang, model này hướng vào các tính năng giải trí.

Samsung Wave S8500

Top 5 di động chụp ảnh 2010 ảnh 4

Samsung Wave quay phim tốt.

Wave S8500 và Galaxy S là những thiết bị chụp ảnh đẹp của Samsung trong năm qua, tuy nhiên model này Bada lại tốt hơn nhờ đèn flash LED đi kèm. Wave có máy ảnh 5 "chấm", hỗ trợ quay phim HD 720p với 30 khung hình/giây, bên cạnh đó, thiết bị còn sở hữu tính năng chạm điểm lấy nét, nhận dạng khuôn mặt, nụ cười và chống rung tốt.

Wave S8500 là di động Bada đầu tiên, máy sở hữu màn hình Super AMOLED rực rỡ, vi xử lý ARM Cortex A8 tốc độ 1GHz.

iPhone 4

Top 5 di động chụp ảnh 2010 ảnh 5

iPhone 4 với kiểu dáng đẹp, camera nâng cấp.

Các thế hệ iPhone đi trước, camera chưa phải là thế mạnh. Tuy nhiên, iPhone 4 đã có những thay đổi lớn khi mang máy ảnh 5 Megapixel, tính năng quay phim HD 720p với 30 khung hình/giây vào. Ngoài ra, chiếc di động "ăn khách" này còn sở hữu đèn flash LED, tính năng chạm lấy nét cũng như các trang bị về chụp ảnh, hiệu ứng HDR.

iPhone 4 sở hữu thiết kế siêu mỏng với chiều dày 9,3 mm, kiểu dáng thời trang. Máy có màn hình Retina đẹp, tốc độ xử lý 1GHz, với nhiều tính năng giải trí, kết nối ấn tượng và gian phần mềm phong phú.

Theo Quốc Khánh (Sohoa)

Đọc thêm