Top 5 “dế” không camera được người tiêu dùng mê mẩn

1. Nokia E51

Top 5 “dế” không camera được người tiêu dùng mê mẩn ảnh 1

Theo nhà sản xuất Phần Lan, điện thoại này dành riêng cho những người làm việc trong môi trường bị cấm sử dụng máy ảnh. E51 không camera có thiết kế mỏng, gọn như phiên bản gốc. Chiếc điện thoại dòng E này được trang bị các tính năng mạnh, ổn định và tin cậy dành cho doanh nhân.

Máy chạy trên hệ điều hành Symbian S60 phiên bản 2, hỗ trợ thẻ nhớ SD. Bên cạnh đó, E51 không camera còn tích hợp Wi-Fi, Bluetooth và bốn băng tần GSM. Mặt sau vỏ máy dễ in dấu vân tay.

Mặc dù không có vẻ ngoài bóng bẩy, nhưng E51 vẫn có nhiều tùy chọn kết nối, hiệu suất tốt, mức giá vừa phải đặc biệt là hấp dẫn với những người phải thường xuyên làm việc qua di động.

Giá tham khảo: 371 USD (tương đương khoảng hơn 7 triệu đồng)

2. Sony Ericsson M600i

Top 5 “dế” không camera được người tiêu dùng mê mẩn ảnh 2

Được thiết kế dạng thanh, không ăng-ten ngoài, máy khá giống kiểu di động kiêm máy tính cầm tay như Samsung P300 nhưng kích thước lớn hơn (107 x 57 x 15 mm). M600i có màn hình TFT 262.144 màu, sử dụng công nghệ cảm ứng, cho phép người dùng điều khiển bằng cách chạm vào các phím ảo hiển thị trên màn hình. Đây cũng là màn hình có kích thước lớn (39 x 52 mm), chất lượng hình ảnh và độ sáng được đánh giá cao. 

Kết nối Internet cũng là một ưu thế khác của M600i. Với sản phẩm này, bạn có thể duyệt được cả web và WAP với trình duyệt dùng để xem nội dung theo các chuẩn HTML 4.01, xHTML 1.0, CSS và Java script (ECMA script), WAP 2.0, các giao thức bảo mật bao gồm SSL/TLS.

Tuy nhiên, hạn chế về kích thước màn hình khiến cho việc xem một trang web trên M600i (cả các ĐTDĐ có tính năng tương tự) khá vất vả dù M600i có tính năng zoom màn hình.

Giá tham khảo: 500 USD (tương đương khoảng hơn 9,5 triệu đồng)

3. HTC Snap (không có camera)

Top 5 “dế” không camera được người tiêu dùng mê mẩn ảnh 3

Đây là máy điện thoại có ưu điểm về bàn phím thuận tiện cho người sử dụng. Nó được trang bị bàn phím QWERTY mới nhất. Bàn phím QWERTY với thiết kế phím nổi và bố cục hợp lý sẽ giúp bạn soạn thảo email, tin nhắn dễ dàng và vô cùng tiện lợiNhưng nhược điểm ở chỗ là thời gian sử dụng pin ngắn và giao diện Windows Mobile không được đẹp.

HTC Snap (không có camera) là dế thích hợp cho việc nhắn tin.

Với công nghệ sáng tạo mới của Inner Circle, HTC có thể mang đỉnh cao của công nghệ truyền thông đến với khách hàng.

Bằng cách bấm vào phím Inner Circle được thiết kế đặc biệt trên bàn phím, hộp thư của bạn sẽ chỉ thể hiện những thư tín quan trọng của những người đã được đưa vào cơ sở dữ liệu chọn lọc của Inner Circle. Chú dế này được thiết kế siêu mỏng chỉ dày 12mm, gọn nhẹ trong lòng bàn tay

Giá tham khảo: 429 USD ( tương đương khoảng hơn 8,1 triệu đồng)

4. Sony Ericsson G700 bản doanh nhân

Top 5 “dế” không camera được người tiêu dùng mê mẩn ảnh 4

Khi cầm chú dế này, người sử dụng có cảm giác đầm tay, chắc chắn và vừa vặn sẽ khiến bạn có cảm tình ngay với G700. Ngoài ra chiếc màn hình cảm ứng QVGA 2.4 inch và bàn phím rộng rãi cũng đem lại cảm giác thoải mái cho người dùng khi sử dụng.Cổng kết nối của G700 được đặt ở sườn bên trái của máy. Bên cạnh đó, chú dế này cũng có một đèn LED báo hiệu: đèn có màu đỏ khi sạc, và màu xanh khi có tin nhắn.

Ngoài ra, G700 có một phím khoá máy riêng. Mặc dù hoạt động trên nền tảng Symbian UIQ với 128 MB RAM nhưng G700 khá "chậm chạp", đặc biệt là khi người dùng mở ứng dụng. Chẳng hạn, mở thư mục tin nhắn thường mất khoảng 5 giây.

Hiệu suất của máy còn chậm hơn khi người dùng nghe nhạc qua tai nghe không dây hoặc xem video. Tuy nhiên, loa của G700 lại có âm lượng khá lớn. Sử dụng pin Li-polymer 950 mAh cho phép G700 có thời gian thoại lên tới 12 giờ và thời gian chờ là khoảng 15 ngày.

Đối với một người dùng trung bình, thời gian sử dụng máy là khoảng 2 ngày cho mỗi lần sạc đầy.

Giá tham khảo: 315 USD (tương đương khoảng hơn 6 triệu đồng)

5. iNo Mobile CP10

Top 5 “dế” không camera được người tiêu dùng mê mẩn ảnh 5

Bản thân CP10 tuy không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản CP09 trước đây.Màn hình LCD có kích thước lớn hơn, giúp tăng thêm tính hữu ích. Các phím tuy thu nhỏ lại đôi chút so với các dòng trước đây, nhưng vẫn khá lớn. Một thay đổi nữa là nút SOS được thiết kế lại thành dạng trượt, tránh được việc bấm nhầm.

Nút SOS của CP10 có thể được lập trình để khi nhấn máy sẽ tự động gọi các số điện thoại khẩn cấp hoặc số điện thoại của người thân. CP10 có âm thanh thoại rõ và loa ngoài to.

Giá tham khảo: 84 USD (tương đương khoảng hơn 1,5 triệu đồng)
Theo Thành Công (VTC News / Cnet)

Đọc thêm