Top 3 "dế" gây chấn động lịch sử smartphone

Nokia N95

Top 3 "dế" gây chấn động lịch sử smartphone ảnh 1

Nokia N95 được ra mắt vào tháng 9 năm 2006 và được tích hợp những tính năng tiên phong của công nghệ lúc bấy giờ.

Nó là một trong những thiết bị cầm tay đầu tiên được trang bị camera 5MP (có thể quay video 480p).

Máy cũng hỗ trợ HSDPA, nghĩa là bạn có thể nhận được tốc độ truyền tải dữ liệu 3.6 MBit/giây cùng với kết nối với WiFi và GPS.

N95 là một hình mẫu hơi khác lạ so với những điện thoại dòng Nokia NSeries khác.

Bạn có thể trượt màn hình theo hai hướng, nếu bạn trượt sang trái thì sẽ xuất hiện bàn phím số, nếu bạn trượt sang phải thì xuất hiện phím điều khiển nghe nhạc.

N95 không có màn hình cảm ứng, nhưng chạy trên hệ điều hành Symbian OS 9.3 và trang bị bộ vi xử lý ARM 11 332 MHz.

iPhone thế hệ đầu tiên

Top 3 "dế" gây chấn động lịch sử smartphone ảnh 2

Không thể phủ nhận rằng iPhone thế hệ đầu tiên đã khiến ngành công nghiệp smartphone quay ngoắt 180° độ.

Máy có màn hình cảm ứng đa điểm thay vì màn hình nút bấm vật lý, người dùng cỏ thể thao tác với nó bằng cách di chuyển bằng ngón tay vào màn hình.

Ý tưởng về iPhone và hệ điều hành của nó là để người dùng có thể kiểm soát phần mềm chứ không phải là phần cứng. Phần mềm tạo nên điểm khác biệt của iPhone so với những smartphone khác trong tương lai.

Tuy nhiên, vào tháng một năm 2007, khi iPhone ra mắt, không có chiếc điện thoại nào có phần cứng tương tự. Chiếc điện thoại này được trang bị CPU Samsung 620 MHz, camera 2MP cũng như bộ nhớ trong 4, 8 hay 16GB nhưng vẫn chưa được tích hợp 3G.

Vào thời điểm đầu, vẫn chưa có những ứng dụng có sẵn trên thiết bị, vì vậy người dùng phải dựa vào những ứng dụng web cho đến khi Apple giới thiệu App Store cùng với iPhone OS 2.

Có thể nói, iPhone đã thay đổi cuộc chơi trên thị trường rất nhanh chóng bởi màn hình cảm ứng và nhiều điều thú vị khác đều theo đi đúng hướng như các nhà phát triển có thể tạo ra những ứng dụng với nút bấm…

Google G1

Top 3 "dế" gây chấn động lịch sử smartphone ảnh 3

Google G1 là chiếc smartphone Android thương mại đầu tiên trên thế giới và được tung ra thị trường Mỹ vào mùa thu năm 2008. Ý tưởng cơ bản vềG1 cũng tương tự như iPhone và những smartphone ngày nay: máy có màn hình cảm ứng, người dùng có thể dễ dàng truy cập Internet và App Store cho phép họ tải trực tiếp những ứng dụng về máy.

G1 được trang bị màn hình cảm ứng 3.2-inch với độ phân giải 480×320 pixels, bộ vi xử lý Qualcomm MSM7201A 528 MHz, camera 3.2MP camera, bàn phím trượt QWERTY đầy đủ đây chính là một trong những lý do chính mà nhiều người yêu mến G1.
(The VnMedia/Verge)

Đọc thêm