Tốc độ sạc pin điện thoại ngày càng nhanh

Thực tế công nghệ sạc nhanh không mới, khoảng năm 2006 Sony từng áp dụng công nghệ sạc nhanh lên các dòng máy nghe nhạc MP3 với khả năng sạc ba phút nghe nhạc ba giờ. Hay năm ngoái, nhà sản xuất chip Qualcomm cũng ra mắt công nghệ sạc nhanh riêng của họ mang tên Quick Charge 2.0 với khả năng sạc nhanh hơn đến 75% cho các dòng máy tích hợp chip có Quick Charge. Hiện nay các công nghệ sạc nhanh được các hãng tự cải tiến nâng cấp.

 
Những chiếc smartphone trong tương lai sẽ có thể sạc pin đầy trong nháy mắt.

Theo các nguồn thông tin, chiếc điện thoại Galaxy S5 của Samsung được trang bị pin dung lượng 2.900 mAh, khá cao so với các dòng trước đó. Thế nhưng tốc độ sạc pin của smartphone mới này thậm chí cũng sẽ nhanh hơn so với người tiền nhiệm Galaxy S4. Loại pin mà điện thoại Samsung thế hệ mới sử dụng là một loại pin lithium ion hoàn toàn mới. Nếu như người dùng mất khoảng hai giờ 30 phút để sạc đầy điện cho Galaxy S4 thì với Galaxy S5, khoảng thời gian này sẽ kéo dài chưa tới hai tiếng đồng hồ.

Mới đây, Find 7 của Oppo với viên pin 3.000 mAh, thế nhưng sản phẩm cũng được trang bị thêm công nghệ sạc nhanh được cung cấp bởi VOOC, công nghệ giúp người dùng có thể sạc từ 0% đến 75% chỉ trong vòng 30 phút. Trước đó, nhà mạng SoftBank của Nhật Bản cũng từng giới thiệu một dòng điện thoại, trong đó có chiếc smartphone Arrows A có khả năng sạc cực nhanh, chỉ cần sạc pin 10 phút là có thể “xài được cả ngày”.

TB

Đọc thêm