Toàn bộ netbook Acer sẽ cài cả Windows 7 lẫn Android

Toàn bộ netbook Acer sẽ cài cả Windows 7 lẫn Android ảnh 1
Tuyên bố này được đưa ra tại lễ ra mắt các dòng netbook Aspire One lõi kép mới, trang DigiTimes cho biết. Điểm chung của loạt sản phẩm này là sử dụng vi xử lý Intel Atom 550 và hệ điều hành Android. Ngoài ra còn có mẫu netbook Aspire One "Happy" với ổ cứng 250 GB tích hợp. Với giá bán 431 USD, những cỗ máy này sẽ chính thức đáp xuống thị trường Đài Loan trong tháng này.

Trích dẫn số liệu mới đây từ hãng nghiên cứu Gartner, Chủ tịch Acer Đài Loan Scott Lin tin rằng máy tính bảng sẽ không thể thay thế netbook trong một tương lai gần. Acer vẫn kỳ vọng sẽ bán được 10 triệu netbook trong năm nay.

Việc máy tính có thể chạy được song song hai hệ điều hành không phải là chuyện hiếm, thường là bộ đôi Linux và Windows. Tuy nhiên, hành động như Acer: biến tính năng này thành một cấu hình "chuẩn", áp dụng cho mọi sản phẩm sắp ra mắt thì vẫn tương đối hiếm gặp. Hiện tại, đã có ba mẫu Aspire One D250, Aspire One D260 và D225 trên thị trường được trang bị tính năng này.

Đây là một minh chứng rõ ràng cho thấy, thế giới chỉ-có-duy-nhất-Windows đã không còn tồn tại nữa. Nhiều sự lựa chọn đã xuất hiện, cả trong lĩnh vực hệ điều hành, trình duyệt Web lẫn phần mềm văn phòng.

Theo Trọng Cầm (VNN / PCWorld)

Đọc thêm