Tivi tiếp tục giảm giá vì ế ẩm

Tivi tiếp tục giảm giá vì ế ẩm ảnh 1

Tivi LCD, LED giá mềm "ngập" các kệ hàng của nhiều siêu thị. Ảnh: N.Đ

Tiêu thụ chậm, tivi giá rẻ tiếp tục giảm

Trao đổi với ICTnews, bà Thu Hà - Phụ trách truyền thông của Media Mart khẳng định nhìn chung sức mua các sản phẩm tivi trong tháng 4, đầu tháng 5/2013 vẫn tăng trưởng chậm, doanh thu các sản phẩm LCD, LED tại Media Mart chỉ tăng khoảng trên 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sức mua tập trung ở phân khúc sản phẩm phổ thông và trung cấp, dòng tivi LED có giá dưới 10 triệu đồng được bán chạy nhất nhất, chiếm 60% doanh thu bán ra các sản phẩm tivi tại hệ thống Media Mart.

Còn ông Lưu Quốc Hoàng - Giám đốc Marketing Hệ thống siêu thị điện máy dienmay.com toàn quốc cho biết, trong tháng 4 vừa qua, phân khúc giá từ 5 - 9 triệu đồng, luôn được khách hàng lựa chọn nhiều. Có thể kể đến một số sản phẩm tivi kích cỡ màn hình 32inch bán chạy như LED Samsung 32EH4003, LED Samsung 32EH4000, LED Toshiba 32PB200, LCD Toshiba 32HV10, LED Sony 32EX330…; còn loại 40inch có LED Samsung 40EH5000, LED Sony 40EX430…

Theo đánh giá của giới kinh doanh, dòng tivi LED  Full HD có kích thước màn hình từ 40 inch trở lên hiện cũng được người tiêu dùng quan tâm lựa chọn nhiều do chất lượng hình ảnh cao, kiểu dáng sang trọng, hiện đại, tính năng ưu việt và đặc biệt là giá ngày càng rẻ. Đáng chú ý, một số mẫu tivi vốn được coi là giá rẻ khi đứng dưới ngưỡng 6 triệu như LED LG 32LS3450 vừa được một vài nơi giảm thêm từ 100.000 - 200.000 đồng còn 5,6 triệu, LED SHARP 32LE240 còn 5,4 triệu đồng…

“Giữa bối cảnh kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu nên mặc dù các hãng như Samsung, LG, Sony ồ ạt ra mắt nhiều model tivi mới với tính năng vượt trội, kiểu dáng hiện đại; cộng thêm sự giảm giá mạnh của các model cũ… nhưng vẫn chưa đạt được kỳ vọng tăng trưởng đặt ra”, bà Thu Hà bày tỏ.

Đáng chú ý, ở phân khúc thị trường tivi giá khoảng 10 triệu đồng thì từ tháng 5/2013, mẫu smart tivi giá “mềm” mới nhất của Sony là KDL-32W674A cũng được bán rộng rãi với mức hơn 10 triệu đồng (kích cỡ màn hình 32inch), được trang bị một số tính năng “hot” như khả năng kết nối Wi-Fi, truy cập Internet (với chip Multi Core hỗ trợ truy cập nhanh), kho nội dung thuần Việt, kết nối thông minh với điện thoại, máy tính bảng…

Trao đổi với ICTnews, ông Lý Hán Kiệt, Trưởng phòng Tiếp thị sản phẩm Nghe - Nhìn của Sony Việt Nam cho hay, bên cạnh phân khúc trung và cao cấp truyền thống (giá bán từ trên 10 triệu đồng), hãng này đang để ý tới phân khúc giá bán dưới 10 triệu đồng để đáp ứng cho nhu cầu của số đông người tiêu dùng Việt Nam, phù hợp với tình hình kinh tế chung hiện nay.

Khuyến mãi mạnh tay để kích cầu

Tivi tiếp tục giảm giá vì ế ẩm ảnh 2

Tại nhiều nơi, mua tivi giá "mềm" còn được ưu đãi thêm nếu mua đầu kỹ thuật số, dàn âm thanh... Ảnh: N.Đ

Theo đánh giá của giới kinh doanh, thị trường điện tử trong tháng 5 - 6/2013 dự kiến không có nhiều đột biến, thậm chí tháng 5 có thể giảm nhẹ hơn tháng 4 do nhu cầu người tiêu dùng không cao. Chính vì thế, hiện nay các siêu thị điện máy liên tục “xoay” đủ các chiêu kích cầu. 

Ví dụ, tại Media Mart, Dienmay.com, Pico… nhiều sản phẩm tivi LCD, LED đều có mức giảm từ 15% đến 49%; ở Media Mart khách hàng được nhận nhiều ưu đãi như mua tivi kích thước lớn được tặng tivi màn hình nhỏ, được tặng trọn bộ thiết bị K+, bộ phát HD, quạt điện... (tùy theo từng loại sản phẩm); được mua đầu DVD Sony, quạt không cánh Coex, nồi cơm điện Sharp, lò vi sóng... có giá trị hàng triệu đồng với mức giá tượng trưng 1 đồng.

Những siêu thị Trần Anh, Media Mart, Dienmay.com, Pico… còn phối hợp với các tổ chức tài chính ngân hàng như Agribank, BIDV, Vietinbank, MBBank triển khai ưu đãi giảm từ 5 - 10% cho nhiều sản phẩm điện tử, rồi hợp tác với một số tổ chức tài chính hỗ trợ khách hàng có nhu cầu mua trả góp lãi suất 0%.

Dù vậy, cuốn trong “cơn lốc” khuyến mãi giảm giá, người tiêu dùng vẫn cần tỉnh táo để xem xét các chương trình khuyến mãi có thực sự là… ưu đãi hay không; cần so sánh giá bán giữa các siêu thị với nhau, tránh bị “hoa mắt” bởi chiêu niêm yết giá cũ… trên trời rồi tuyên bố “giảm mạnh” và tặng thêm cho khách hàng quà tặng trong khi giá vẫn cao hơn nơi khác không tuyên bố khuyến mãi “khủng”.

Theo Nguyên Đức (ICTnews)

Đọc thêm