Tivi 3D: Giá trăm triệu vẫn hút khách

Tivi 3D: Giá trăm triệu vẫn hút khách ảnh 1

Sony - một trong những thương hiệu tiên phong đưa tivi 3D vào thị trường Việt Nam.

“Rẻ” cũng từ… 50 triệu

Khi khái niệm 3D, tivi 3D ngày càng phổ biến tại Việt Nam thì thị trường tivi hỗ trợ công nghệ này cũng trở nên phong phú hơn và thuộc nhiều ngưỡng giá khác nhau để chiều lòng “thượng đế”.

Tuy nhiên, đáng chú ý là bên cạnh sự sôi động của dòng tivi 3D giá rẻ (khoảng dưới 20 triệu đồng), theo tìm hiểu của phóng viên Báo BĐVN thị trường Hà Nội, hiện hầu hết các siêu thị điện tử như Audio Hoàng Hải, PicoPlaza, Hải Tàu Plaza, Media Mart… đều nhập về rất nhiều dòng tivi 3D trị giá từ vài chục cho tới trên trăm triệu đồng.

Nhận định về thị trường tivi được tạm gọi là “siêu đắt” (khi so với mặt bằng chung của sản phẩm có giá bán đắt gấp ba, gấp năm, hoặc thậm chí hàng chục lần), anh Tạ Huy Hùng – Phụ trách ngành hàng tivi của Audio Hoàng Hải nhận định: Loại thuộc hàng “chiếu trên” giá từ 50 triệu cũng rất phong phú. Cụ thể, loại trên 50 triệu có Sony 3D LED Bravia KDL - 46HX925, Samsung 3D LED UA55D7000LR…; từ 70 - 80 triệu là Samsung Plasma 3D 64D8000 64 inch, Samsung 3D LED UA55D8000SR…

Cùng đó, những sản phẩm mà giá bán cũng “leo” tới hàng trăm triệu đồng hiện thị trường cũng rất sẵn như Sony 3D LED Bravia KDL-60NX720, Sharp 3D LED Aquos LC60LE925M hay 3D LED Samsung UA60D8000-60…

Thế nhưng, cái giá trăm triệu cho những sản phẩm nêu trên vẫn chưa phải là loại đắt nhất hiện nay. Tìm hiểu của phóng viên qua đại diện một số siêu thị Hà Nội, những loại “bứt phá” tới 130 - 150 triệu đồng hiện không hiếm. Chẳng hạn như chiếc tivi Plasma 3D Panasonic TH-P65VT20K độ phân giải Full HD hiện có giá 125 triệu; LED 3D Toshiba 55ZL800V - 55 inch, Full HD 400 Hz đang được một số siêu thị như PicoPlaza, Media Mart… bày trên kệ hàng với lời mời hấp dẫn: Giá chính hãng 155 triệu, nhưng đến tay người mua chỉ… 139 triệu đồng!

“Đến thời điểm này, dù nhiều loại tivi 3D có giá bán ngất ngưởng vài chục cho tới hàng trăm triệu đồng nhưng đó đã là giá giảm mạnh từ 10 – 20 triệu đồng so với thời điểm cùng kỳ năm 2010”, anh Phạm Quốc Uy – Phụ trách kinh doanh của Hải Tàu Plaza nhận định, đồng thời lý giải đó là do trên thị trường gần đây đã xuất hiện nhiều mẫu mới với công nghệ, giá cả cạnh tranh.

Nhận định của đại diện một số doanh nghiệp kinh doanh điện tử tại Hà Nội còn cho thấy, thị trường trong nước hiện cũng đã xuất hiện loại tivi 3D 64inch của Sony với mức giá “khủng” khoảng 200 triệu đồng. Tuy nhiên, đây là mặt hàng không phổ biến, chỉ có số ít người chơi 3D “thửa” riêng từ nước ngoài.

Tivi 3D: Giá trăm triệu vẫn hút khách ảnh 2

Thị trường trong nước hiện cũng đã xuất hiện loại tivi 3D 64inch của Sony với mức giá “khủng” khoảng 200 triệu đồng.

Công nghệ: Không quá quan trọng!

Trao đổi về thị trường và mức tiêu thụ của riêng sản phẩm tivi 3D thuộc phân khúc “chiếu trên”, anh Tạ Huy Hùng cũng cho rằng, những loại có giá hơn 100 triệu mang thương hiệu của Sony, Sharp hay Panasonic tại Audio Hoàng Hải vẫn được tiêu thụ đều đặn, cho dù hiện nay không phải là thời điểm thuận lợi để tiêu thụ tivi nói chung (thông thường, “mùa” tivi bán chạy nhất là vào dịp cuối năm, giáp Tết, hoặc thời điểm diễn ra những sự kiện lớn như World Cup - PV).

“Tuy nhiên, xét về công nghệ thì có thể khẳng định hiện nay sản phẩm có giá hàng trăm triệu mà các hãng đang tung ra thị trường Việt Nam cũng chỉ tương đương nhau, thế nên chuyện đắt hay rẻ chỉ phụ thuộc vào kích thước màn hình và thương hiệu của sản phẩm”, anh Uy khẳng định.

Cũng theo đánh giá của đại diện một số siêu thị điện tử khác, thì thị trường tivi 3D hiện nay (bao gồm dòng tivi LED 3D, LCD 3D và Plasma 3D) chủ yếu có hai loại công nghệ đó là sử dụng kính 3D chủ động (active 3D glass, giá bán lên tới hàng triệu đồng) và thụ động (passive 3D glass - cho phép người xem có thể thưởng thức hình ảnh nổi một các đơn giản với các cặp kính phân cực giá không đắt), đang được các thương hiệu lớn như Panasonic, Samsung, Sony, LG… tung ra thị trường.

Tuy nhiên hiện phần nhiều khách hàng “có tiền” lại thường không quan tâm nhiều đến chiếc tivi 3D ứng dụng công nghệ gì, mà chỉ quan niệm “cứ đắt, màn hình phù hợp với nhu cầu” là mua.

“Không hiếm khách hàng có nhu cầu mua tivi 3D khi đặt chân vào siêu thị thường không “xúc động” đến những dòng giá niêm yết chỉ… vài ba chục triệu, mà chỉ tìm loại giá bán trăm triệu đồng, kích cỡ từ 55 – 60 inch”, đại diện siêu thị PicoPlaza cho biết.

Theo Phan Minh (ICTnews )

Đọc thêm