Tin tặc có thể kiểm soát máy bay dễ dàng

Lỗ hổng bảo mật trong hệ thống Panasonic Avionics hiện tại đang được khoảng 13 hãng hàng không lớn sử dụng, đơn cử như Emirates, Virgin và Qatar. Điều này đồng nghĩa với dữ liệu, sự an toàn và trải nghiệm của người dùng có thể bị tin tặc kiểm soát.  


Xem thêm: BlackBerry 'bán mình' cho TQ, chuyển sang sản xuất xe - BlackBerry đã từng một thời “làm mưa làm gió” với các dòng điện thoại bảo mật cao cấp, tuy nhiên do chậm thay đổi, công ty hiện đang lâm vào tình thế dở khóc dở cười.


Tin tặc có thể kiểm soát máy bay dễ dàng ảnh 1

Nhà nghiên cứu Ruben Santamarta cho biết tin tặc có thể chiếm quyền điều khiển để thay đổi các thông tin về độ cao, vị trí, điều khiển đèn chiếu sáng cabin và tấn công vào hệ thống thông báo. 

Ngoài ra, tin tặc còn có thể tận dụng lỗ hổng này để truy cập thông tin thẻ tín dụng của những người thường xuyên sử dụng hệ thống thanh toán tự động. 

Mức độ thiệt hại của cuộc tấn công còn phụ thuộc vào việc các hãng hàng không thiết lập hệ thống như thế nào. Để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra, các hãng hàng không nên tách biệt hệ thống giải trí ra khỏi hệ thống điều khiển máy bay

Panasonic đã được thông báo về lỗ hổng này từ tháng 3-2015, tuy nhiên đến nay hãng này vẫn chưa có những hành động cụ thể. 


Xem thêm: Phần mềm độc hại có thể biến bạn thành ‘con rối’ - Tordow 2.0 có thể chiếm được quyền hạn cao nhất trên smartphone, ăn cắp thông tin đăng nhập, mã hóa dữ liệu, tống tiền, kiểm soát cuộc gọi và tin nhắn…


 

Đọc thêm