Tin đồn về "iPad Mini" xuất hiện ngày một nhiều

iPad Mini được đồn thổi ngay từ khi iPad thế hệ đầu được công bố hai năm trước. Khi đó, Steve Jobs của Apple nói rằng 10 inch là kích thước phù hợp nhất, thậm chí còn mỉa mai rằng các nhà sản xuất tablet 7 inch nên "chuẩn bị thêm giấy ráp để người sử dụng mài ngón tay" trước khi nhấn các phím trên màn hình nhỏ.

Tuy nhiên, một tháng qua, các thông tin về bản Mini lại rộ lên khi một loạt báo chí ở Hàn Quốc, Trung Quốc và Đài Loan khẳng định Apple đặt hàng Samsung sản xuất màn hình 7,86 inch, độ phân giải 1024x768 pixel như iPad 2.

Tin đồn về "iPad Mini" xuất hiện ngày một nhiều ảnh 1

Nếu ra đời, iPad Mini sẽ là mối đe dọa lớn đối với các hãng sản xuất tablet chạy Android.

"Xét về yếu tố cạnh tranh, chúng tôi tin iPad Mini với giá rẻ sẽ là cơn ác mộng đối với các đối thủ", Shaw Wu, chuyên gia phân tích của Sterne Agee, nhận định. "Đa số các công ty đã cho ra đời đủ thể loại tablet với kích cỡ khác nhau nhưng vẫn gặp khó khăn khi chạy đua với iPad".

Hơn nữa, tuyên bố của Steve Jobs ra đời khi mà Kindle Fire chưa xuất hiện. Máy tính bảng của Amazon không đạt được doanh số "khủng" như iPad nhưng đã hình thành nên thị trường riêng: tablet bình dân, giá rẻ, phục vụ nhu cầu số đông. Với mức giá 200 USD, thiết bị này đã được tiêu thụ hàng triệu chiếc.

Còn theo trang NetEase, nhiều khả năng Apple sẽ tung ra iPad Mini trong quý III năm nay với giá 249- 299 USD. Nhà máy Foxconn và Pegatron đã nhận được đơn đặt hàng từ Apple để sản xuất 6 triệu iPad Mini cho năm 2012.

Tuy nhiên, hãng nghiên cứu IHS iSuppli lại phản bác vì Apple sẽ không thu được lợi nhuận nếu iPad có giá dưới 300 USD.

iSuppli ước tính chi phí sản xuất tablet cũng tầm 250 USD, do đó, họ tin iPad Mini sẽ được bán ít nhất là 330-350 USD. "Không như các hãng khác sẵn sàng hy sinh lợi nhuận để tăng thị phần, hãy nhớ Apple sẽ không bán sản phẩm nếu không kiếm được tiền", chuyên gia Rhoda Alexander của iSuppli nhấn mạnh.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm