Tin đồn Leica ra máy thay ống kính không gương lật mới

Tin đồn Leica ra máy thay ống kính không gương lật mới ảnh 1

Ảnh chụp màn hình trang web dslrmagazine với thông tin Leica đã sẵn sàng cho phiên bản máy ảnh ống kính rời không gương lật.

Tin đồn trên xuất phát từ một trang báo chuyên máy ảnh của Tây Ban Nha dslrmagazine.com. Theo các trang công nghệ, tờ báo này vốn vẫn được biết đến là một nguồn tin khá tin cậy và xác thực về các tin tức liên quan đến máy ảnh. Theo đó, Leica gần như đã sẵn sàng ra mắt thế hệ máy ảnh thay ống kính không gương lật nhỏ gọn mới tương thích với các ống kính R danh tiếng trước đây của hãng. Tuy nhiên, không rõ thế hệ mới sẽ là bản sao cao cấp hơn của các dòng Panasonic hiện tại hay là một dòng phát triển hoàn toàn mới.

Thực ra, Leica đã phát triển thế hệ các máy ảnh nhỏ gọn thay ống kính không gương lật từ rất sớm với phiên bản đầu tiên M3 từ những năm 1954. Dòng M tới nay đã lên tới phiên bản M9 với cảm biến CCD thửa riêng của Kodak kích cỡ full-frame 24 x 36 mm, độ phân giải 18 triệu điểm ảnh, màn hình LCD 2,5 inch 230.000 điểm ảnh, thẻ SD/SDHC, ISO 160 – 2500, vỏ máy bằng kim loại chắc chắn và khả năng tương thích tất cả các ống kính M.

Tin đồn Leica ra máy thay ống kính không gương lật mới ảnh 2

Leica được đồn là sẽ làm sống lại ống kính R của mình. Ảnh: Photokina-show.

Vấn đề quan tâm ở đây là tin đồn về việc dòng thay ống kính nhỏ gọn mới sẽ tương thích với ống R vốn lắp trên các thân dòng R máy phim danh tiếng trước đây. Dòng R với phiên bản cuối cùng là R9 ra mắt 2002 dù hỗ trợ lắp thêm khoang số nhưng đã đánh dấu chấm hết cho dòng này và các thế hệ ống kính đi kèm. Cùng với tin đồn về việc Leica sẽ làm sống lại ống kính R, tin đồn về thế hệ mới mà mọi người dự đoán sẽ mang tên R10 đã mang đến niềm hy vọng mới cho những tín đồ Leica dù chắc chắn mức giá của phiên bản mới này nếu thành sự thật cũng sẽ thuộc hàng "giá khủng".

Theo Nguyễn Hà (Sohoa) 

Đọc thêm