Thực hư việc Apple âm thầm phát triển bộ sạc đa năng?

Tại sự kiện ra mắt iPhone X và iPhone 8 vào tháng 9-2017, Apple đã chính thức trình làng AirPower. Đây là một bộ sạc không dây dựa trên chuẩn Qi, được cho là có thể sạc đồng thời iPhone X, XR, XS, XS Max, Apple Watch và AirPods thế hệ thứ hai (tính ở thời điểm đó).

Tuy nhiên, vào ngày 29-3-2019, Apple đã chính thức hủy bỏ dự án bộ sạc AirPower do không thể đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng được đề ra.

Theo Bloomberg, sau thất bại của AirPower, Apple dường như vẫn chưa từ bỏ ý định và vẫn âm thầm phát triển một bộ sạc đa năng thế hệ mới, có thể sạc được cho nhiều thiết bị.

Trong ấn bản Power On mới nhất, Mark Gurman (Bloomberg) viết rằng Apple vẫn đang làm việc để phát triển bộ sạc đa năng. Thiết bị này sẽ khác với MagSafe Duo hiện có trên thị trường (thực sự chỉ là bộ sạc iPhone và Apple Watch riêng biệt được ghép lại với nhau).

magsafe-duo

MagSafe có tốc độ sạc tương đối chậm. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, Apple cũng đang tiếp tục nghiên cứu các giải pháp sạc tầm gần và tầm xa. Loại công nghệ này thực sự là sạc không dây, không giống như công nghệ sạc “không dây” cảm ứng hiện nay. Công ty kỳ vọng về một tương lai nơi tất cả các thiết bị trong hệ sinh thái có thể sạc cho nhau, ví dụ, iPhone có thể sạc cho AirPods hoặc Apple Watch.

Cái gọi là sạc ngược không dây đã là một tính năng được đồn đại của iPhone trong vài năm, nhưng cuối cùng vẫn chưa thành hiện thực. Về lý thuyết, điều này sẽ cho phép mọi người đặt AirPods hoặc Apple Watch ở mặt lưng của iPhone để sạc pin.

Đọc thêm