Thủ thuật tắt máy tính từ xa bằng smartphone

Đầu tiên, bạn hãy tải phiên bản Unified Remote tương ứng cho smartphone và máy tính tại địa chỉ https://www.unifiedremote.com/download. Ứng dụng này có thể hoạt động trên nhiều nền tảng gồm Windows, Mac, Linux, Android, iOS, Windows Phone… Lưu ý, khi cài đặt trên máy tính, bạn hãy đánh dấu vào ô Add Windows Firewall exceptions để tường lửa không chặn truy cập.

Sau khi hoàn tất, bạn hãy mở Unified Remote trên smartphone và máy tính, chạm vào tùy chọn I have installed the server để ứng dụng tự động quét tín hiệu của thiết bị cần điều khiển trong mạng nội bộ. Nếu không được, bạn hãy nhấp vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái, chọn Server và kết nối với máy tính hoặc thực hiện việc này theo cách thủ công (Add a server manually).

unifiel remote

Cài đặt Unifiel Remote trên cả hai thiết bị smartphone và máy tính. Ảnh: MINH HOÀNG


Xem thêm: Biến smartphone thành chuột và touchpad cho máy tính - Ngoài việc biến chiếc điện thoại hay dùng thành điều khiển tivi hoặc máy ảnh, người dùng còn có thể sử dụng nó như một bàn phím và con chuột cho máy tính với sự hỗ trợ của ứng dụng Remote Mouse.


Lưu ý, cả smartphone và máy tính đều phải kết nối cùng mạng Wi-Fi, Unified Remote sẽ không hoạt động khi bạn xài 3G/4G.

unifiel remote

Kết nối với máy tính bằng tay nếu ứng dụng không thể phát hiện. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi cả hai thiết bị đã nhận diện được nhau, trên màn hình điện thoại sẽ xuất hiện một loạt tùy chọn gồm Basic Input (biến smartphone thành bàn phím và chuột cho máy tính), File Manager (truy cập file từ xa trên máy tính), Keyboard, Media (mở nhanh các tập tin nhạc, video từ xa) và cuối cùng là Power (tắt máy từ xa). Ngoài ra vẫn còn rất nhiều tùy chọn khác mà bạn có thể khám phá thêm trong quá trình sử dụng.

Theo thử nghiệm của người viết, Unified Remote hoạt động tương đối ổn định và mượt mà, các thao tác diễn ra ngay lập tức khi bạn vừa kích hoạt trên smartphone. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

unifiel remote

Dễ dàng điều khiển máy tính từ xa chỉ với vài cú chạm trên smartphone. Ảnh: MINH HOÀNG


Xem thêm: Điều khiển máy tính từ xa bằng iPhone hoặc iPad - Không cần phải tốn tiền mua thêm các thiết bị ngoại vi, bởi bạn hoàn toàn có thể biến iPhone thành trung tâm điều khiển máy tính từ xa dễ dàng. 


Đọc thêm