Thủ thuật kiểm tra dung lượng 3G đã sử dụng

Trước đây, đã có khá nhiều người than phiền về tính năng Wi-Fi Assist bởi nó sử dụng dữ liệu di động mà không hề báo trước. Một thiếu niên tuyên bố anh đã phải trả 2.000 USD cho hóa đơn điện thoại di động chỉ vì Wi-Fi Assist. Thậm chí một số người đã đệ đơn kiện Apple với số tiền lên đến 5 triệu USD.

Tuy nhiên, trong bản cập nhật iOS 9.3 mới được phát hành, ngoài việc bổ sung tính năng Night Shift, bảo mật cho ứng dụng Notes thì Apple còn cải thiện rất nhiều cho Wi-Fi Assist. 

Kiểm soát dữ liệu di động đã sử dụng đơn giản hơn. Ảnh: Internet

Giờ đây, khi truy cập vào phần Settings > Cellular > Wi-Fi Assist, bạn sẽ thấy nó sẽ hiển thị thêm lưu lượng dữ liệu di động đã sử dụng. Điều này khá hữu ích, tránh được trường hợp sử dụng vượt quá giới hạn hoặc định mức. 

Có nên tắt Wi-Fi Assist?

Khi được kích hoạt, tính năng này sẽ không tải về bất kỳ tập tin nào có dung lượng lớn, không tự động cập nhật ứng dụng hay thậm chí là stream âm nhạc hoặc video. Thêm vào đó, Wi-Fi Assist cũng không sử dụng dữ liệu ở chế độ nền và không làm việc nếu như bạn đang chuyển vùng.

Chẳng hạn nếu bạn đang mở ứng dụng Facebook thì khi chuyển sang ứng dụng khác, Facebook sẽ ngừng sử dụng dữ liệu di động.

Nhìn chung, các cải tiến của Apple cho Wi-Fi Assist trong bản cập nhật này rất đáng hoan nghênh. Giúp người dùng dẹp bỏ nỗi lo phải đối mặt với các hóa đơn tiền điện thoại "khủng" hằng tháng.

 

Đọc thêm