Thủ thuật cài ứng dụng trực tiếp lên thẻ nhớ

Tính năng cài đặt ứng dụng trực tiếp lên thẻ nhớ vốn đã không còn xa lạ gì với người dùng Windows Phone và Windows. Giúp tiết kiệm tối đa không gian trống của thiết bị, đặc biệt hữu ích đối với những máy có bộ nhớ trong hoặc sử dụng ổ SSD dung lượng thấp.

Nếu đang sử dụng Windows 10, bạn hãy ngay lập tức cập nhật lên phiên bản 1158 hoặc 10.586 để mang tính năng này quay lại, đồng thời truy cập vào Settings để thực hiện thêm vài thiếp lập sau đây. Lưu ý, tính năng này không chỉ dành riêng cho người dùng Surface mà bất cứ ai nâng cấp lên bản cập nhật tháng 11 đều có thể sử dụng được.


Xem thêm:

Cách cài đặt ứng dụng lên thẻ nhớ trên Android - Pure APK Install là một giải pháp đơn giản để giải quyết khó khăn khi người dùng cài đặt ứng dụng trên Android, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến bộ nhớ.


Thay đổi đường dẫn mặc định khi cài đặt ứng dụng
Đầu tiên, bạn truy cập vào Settings > System > Storage, tại đây bạn sẽ thấy một danh sách dài các ổ đĩa đang kết nối với máy tính, bao gồm ổ hệ thống, USB và thẻ nhớ. Người dùng có thể xem nhanh các tập tin đang chiếm dụng không gian bằng cách nhấp đúp vào một ổ đĩa bất kỳ.

Thủ thuật cài ứng dụng trực tiếp lên thẻ nhớ ảnh 1

Ở phần Save locations, bạn chọn nơi lưu trữ ứng dụng, tài liệu, âm nhạc… tất cả đều là thẻ nhớ (SD) hoặc USB Drive rồi nhấn Apply để lưu lại. Kể từ bây giờ, các ứng dụng, tập tin được tạo ra sẽ được lưu hoặc cài đặt trực tiếp vào thẻ nhớ giúp tiết kiệm không gian trống cho bộ nhớ trong.

Đọc thêm