Thử màn Plasma giá 2 tỷ đồng

Trọng tâm của rạp hát tại gia này là màn hình Plasma Full-HD 103 inch BeoVision 4-103, vốn là màn của Panasonic nhưng đã được Bang&Olufsen "tút" lại theo công nghệ của riêng mình.

Màn Plasma này nặng tới 272 kg, được đặt trên một chân đế gắn động cơ. Khi bật nguồn, màn hình sẽ từ từ nâng lên và khi ổn định chiều cao, có thể điều chỉnh quay ± 20 độ và xoay ± 4 độ tùy người sử dụng.

Khi màn hình được nâng lên, loa tam giác độc đáo BeoLab 10 sẽ từ từ lật ra từ phía sau và cố định vị trí ngay phía dưới. Loa này đóng vai trò là loa trung tâm với nguồn được cấp riêng. Tương tự như hầu hết loa của B&O, loa này được trang bị công nghệ âm học Acoustic Lens cho phép mở rộng phân bổ âm thanh theo chiều ngang các tần số cao và hạn chế phân tán âm theo chiều dọc. Công nghệ trên đã giúp mở rộng "điểm ngọt" đồng thời giảm thiểu phản xạ âm từ sàn và trần nhà.

Loa tam giác BeoLab 10. Ảnh: UltimateAVmag.
Loa tam giác BeoLab 10. Ảnh: UltimateAVmag.

Một trong những tính năng độc đáo nhất của màn Plasma là hệ thống quản lý màu sắc tự động (Automatic Color Management_ACM). Mặc dù mỗi màn BeoVision 4-103 đều đã được căn chỉnh tại nhà máy, nhưng do B&O nhận thấy mặc dù có tuổi thọ tới 100.000 giờ nhưng các phân từ phốt-pho Plasma có thể bị biến đổi đặc tính màu sắc theo thời gian nên hãng đã trang bị thêm công nghệ ACM. Công nghệ này định kỳ sẽ điều chỉnh một camera nhỏ từ sau cạnh trên xoay xuống dưới và hiển thị một khung 3 màu: trắng, xám và đen. Các bộ phận điện tử sau đó sẽ điều chỉnh điểm sáng trắng của màn hình về mức độ tương đương. Nếu muốn trình diễn công nghệ tự điều chỉnh để gây ấn tượng, người dùng hoàn toàn có thể tự khởi động quá trình điều chỉnh này bất cứ lúc nào.

Màn Plasma đẳng cấp với các loa của B&O. Ảnh: Ultimateavmag.
Màn Plasma đẳng cấp với các loa của B&O. Ảnh: Ultimateavmag.

Hình ảnh thử nghiệm được lấy từ các đoạn phim HD Quantum of Solace, Transformers, hay Kung Fu Panda đều cho hình ảnh hoàn hảo với độ chi tiết, màu sắc và thang độ đen cao nhất. Ấn tượng không kém là hệ thống âm thanh vốn đã danh tiếng sẵn của B&O bao gồm loa center BeoLab 10 đi kèm, hai loa trước BeoLab 5 và hai loa surround BeoLab 9.

Theo Ultimateavmag, để mang được màn Plasma đẳng cấp này về nhà, bạn phải mất khoảng 111.000 USD (hơn 2 tỷ đồng). Nếu không lấy chân đế gắn mô-tơ và loa center thì sẽ tiết kiệm được khoảng 20.000 USD nhưng phải đảm bảo tường nhà đủ chắc để có thể treo được màn hình "sumo" này. Khi đã quyết định mua, đội ngũ chuyên gia của B&O trước tiên sẽ đến nhà bạn để kiểm tra liệu đã có đầy đủ điều kiện về hạ tầng cho hệ thống hay chưa, như sàn nhà, tường, hay kiểm tra hệ thống điện, vì rạp hát khủng này ngốn tới 1.200 Watt khi được bật lên. Bù lại, nếu đủ điều kiện, bạn sẽ được tận hưởng hệ thống với màn hình Plasma ấn tượng nhất trên thị trường.

Theo Nguyễn Hà (Sohoa)

Đọc thêm