Thú chơi điện thoại Windows Mobile

Các dòng máy Windows Mobile thường được chọn là O2 XDA Exec, HTC HD, HTC Touch 2... Những điện thoại này hỗ trợ khá tốt nhiều ứng dụng văn phòng và các tính năng giải trí.

Hùng Minh, thành viên một diễn đàn công nghệ, cho biết thích sử dụng Windows Mobile vì nó có nhiều nét tương đồng với hệ điều hành Windows trên máy PC.

"Máy chạy ổn định các ứng dụng Office, Mail, Map, có khả năng chạy đa nhiệm. Tôi cũng thường xuyên 'vọc' máy bằng cách up rom, cài đặt tùy biến giao diện như Winterface, SPB Mobile Shell, Pointui Home 2 Pro...", anh Minh nói.

Thú chơi điện thoại Windows Mobile ảnh 1

Windows Mobile hỗ trợ nhiều ứng dụng văn phòng. Ảnh: Hà Mai.

Anh Thái, thành viên diễn đàn Winphoneviet, đang dùng HTC Touch II (P3452) và HTC HD2 (T8585). Cả hai máy đều được nâng cấp lên bản rom Windows Mobile 6.5 mới nhất.

Theo Anh Thái, Windows Mobile là một hệ điều hành lâu đời nên tạo được một cộng đồng rộng rãi, có nhiều ứng dụng và tính năng dành cho văn phòng, học tập và giải trí. "Điển hình nhất là máy Windows Mobile đều hỗ trợ cho bộ Office gồm Word, Excel, Powerpoint.. của Microsoft, giúp ích nhiều cho công việc", Thái nhấn mạnh.

Còn một thành viên khác đang dùng chiếc HTC Touch Pro I nhận xét chiếc điện thoại này không khác gì một chiếc máy tính thu nhỏ, đầy đủ chức năng với bàn phím QWERTY thuận tiện.

Theo nhiều người, điểm mạnh của Windows Mobile ngoài bộ Office thì giao diện quen thuộc, đơn giản, dễ sử dụng như Windows trên máy tính nên người dùng ít bỡ ngỡ, khả năng hoạt động đa nhiệm tốt.

Ngoài tính năng thoại cơ bản, người dùng còn tiếp cận được nhiều ứng dụng khác như phim, nhạc, game, từ điển trên Marketplace. Còn nếu muốn "vọc" nhiều hơn thì có thể lên mạng để tìm và tải về những room cook để nâng cấp cho máy.

Hiện nền tảng này không còn được Microsoft hỗ trợ, do đó, máy sẽ không có các bản cập nhật, nhiều thao tác trên màn hình nhỏ nên hạn chế và cảm ứng chưa mượt, máy bị treo, chụp hình chất lượng kém...

"Do điện thoại Windows Mobile sản xuất đã lâu nên người dùng cần cẩn trọng khi mua dòng máy này. Nên kiểm tra kỹ pin, độ nhạy màn hình, loa thoại và dùng thử xem máy hoạt động có ổn định hay không", anh Thanh Vũ, kỹ thuật viên điện thoại, phân tích.

Không chỉ là trào lưu cho "dân chơi", Windows Mobile còn thâm nhập vào cả giảng đường đại học. Thầy Nguyễn Phú Hòa, giảng viên khoa Hàng hải Đại học Giao thông Vận tải TP HCM, nhận xét việc ứng dụng công nghệ số vào thiết bị cầm tay (PDA hay PDA phone ) hết sức cần thiết.

"Ví dụ khi tàu hành trình trên biển , thông qua mạng Wi-Fi trên tàu (sử dụng hệ thống GMDSS qua vệ tinh), 3G hay GPRS, thuyền viên có thể cập những thông tin hàng hải cần thiết như thông số thủy triều, dự báo thời tiết , các cảnh báo an toàn hàng hải...", thầy Hòa chia sẻ.

Do vậy khoa Hàng hải đã tổ chức những buổi hội thảo cho sinh viên tiếp cận, có được cái nhìn tổng quan và chi tiết về tính năng , tiện ích, những điểm đặc trưng riêng của Windows Mobile và Windows Phone 7. Từ đó sinh viên có thể tải về nhiều chương trình dành cho ngành hàng hải trên Marketplace như hải đồ điện tử, la bàn số, các chương trình về thiên văn, địa văn... để ứng dụng vào thực tế.

Thú chơi điện thoại Windows Mobile ảnh 2

Sinh viên Đại học Giao thông Vận tải TP HCM tìm hiểu về tính năng và ứng dụng của thiết bị di động chạy Windows Phone trong một buổi hội thảo tổ chức tại trường. Ảnh: ĐH GTVT TP HCM.

Ngoài ra, sinh viên đang dùng PDA hay PDA phone có thể tải về các tài liệu chuyên ngành dưới dạng file PDF được lưu trữ tại server của khoa Hàng hải, cập nhật các chương trình tiện ích trong học tập và giải trí trên trang diễn đàn winphoneviet.com.

Việc tiếp cận với các thiết bị số cầm tay sẽ giúp cho sinh viên làm quen, nâng cao khả năng học hỏi, tiếp thu công nghệ, rất có ích cho quá trình làm việc trên các tàu biển hiện đại của sinh viên sau khi ra trường.

"Hơn nữa giá thành các thiết bị chạy Windows Mobile chỉ khoảng dưới 3 triệu nhưng được tích hợp nhiều tính năng văn phòng và ứng dụng chuyên môn nên rất phù hợp với điều kiện kinh tế vốn khá eo hẹp của sinh viên", thầy Hòa tâm sự.

Theo Hà Mai (VNE)

Đọc thêm