Thời của smartphone “bất khả xâm phạm”

Theo đó, mức độ chịu đựng của điện thoại được nâng cấp đến mức rất khó bị hỏng hóc.

Khác với những dòng điện thoại chống nước và chống sốc trước đây, những chiếc điện thoại công nghệ mới không thiết kế gồ ghề hay có vỏ bọc mà bề ngoài chỉ giống những chiếc điện thoại thông thường.

Sony được xem là hãng đi đầu với các dòng sản phẩm chống nước và bụi, theo đó smartphone chống nước “đỉnh” nhất hiện nay Xperia Z. Thiết bị đạt đủ hai tiêu chuẩn IP55/IP57 về chống nước cũng như bụi bẩn, chiếc điện thoại này vẫn hoạt động tốt sau khi ngâm trong nước với độ sâu 1 m trong vòng 30 phút. Bên cạnh Xperia Z thì Xperia ZR cũng là sản phẩm được tích hợp chức năng tương tự. Hay Galaxy S4 Active, là sản phẩm ăn theo nhưng Galaxy S4 Active lại có thể bị ngâm trong nước suốt 30 phút ở độ sâu 1 m mà vẫn hoạt động tốt. Trước đó, HTC Butterfly mặc dù không chống được bụi bẩn nhưng chiếc điện thoại này có thể chịu đựng được nước tốt không kém gì các sản phẩm khác.

Thời của smartphone “bất khả xâm phạm” ảnh 1

Các thiết bị công nghệ đang được thiết kế chắc chắn.

Hiện nay nhiều hãng khác như Nokia, Huawei, Motorola… cũng đang cạnh tranh với các dòng điện thoại chống nước, bụi và va đập với nhiều cải tiến về công nghệ.

Việc tạo ra những chiếc smartphone “bất khả xâm phạm” với mức giá vừa phải được xem là xu hướng được nhiều người quan tâm. Mặc dù bình thường không có tác dụng nhiều, thế nhưng đôi lúc thiết bị có thể giảm thiểu tối đa rủi ro cho người dùng khi gặp trời mưa, lỡ tay rơi xuống nước.

NHƯ VŨ

Đọc thêm