Thời của cảm ứng không chạm

Mới đây, nhà mạng Verizon (Mỹ) chính thức phát hành chiếc điện thoại Android mang tên Pantech Perception. Ngoại trừ cấu hình bình thường, máy sở hữu một tính năng đặc biệt gọi là “Motion Sense” cho phép người dùng có thể điều khiển smartphone mà không cầm chạm vào màn hình cảm ứng. Khi người dùng vẫy tay trước màn hình thì có thể trả lời cuộc gọi. Thậm chí chủ nhân smartphone có thể cuộn lên xuống trong danh bạ, chuyển bài hát hay xem ảnh trong các thư mục. Cùng thời điểm, nhà mạng NTT Docomo cũng giới thiệu ở Nhật một chiếc điện thoại khá thú vị đó là Panasonic ELUGA P-03. Điểm đặc biệt của máy nằm ở tính năng Touch Assist để nhận biết cảm ứng ngay cả khi ngón tay của người dùng chưa chạm vào màn hình. Touch Assist có thể mở khóa màn hình không cần chạm, rê ngón tay bên trên một app để xem thêm thông tin, xem ảnh trong thư viện khi đưa ngón tay lên các hình thumbnail. Trước đó, Samsung cũng trình làng tính năng không chạm Air Gesture trang bị cho Galaxy S4.

Thời của cảm ứng không chạm ảnh 1

Chiếc điện thoại cảm ứng không chạm Pantech Perception.

Không chỉ với các nhà sản xuất điện thoại, các doanh nghiệp trong lĩnh vực khác cũng hướng sang công nghệ không chạm nhằm phục vụ cho các thiết bị lớn hơn. Đơn cử như nhà sản xuất chip Qualcomm đã mua Công ty GestureTek ở Canada, mục đích là nghiên cứu trang bị cho dòng chip Snapdragon công nghệ siêu thanh và cảm ứng không cần chạm. Mục đích là hướng tới các thiết bị như máy tính bảng, máy đọc sách, điện thoại thông minh và tivi.

Với xu hướng như hiện nay, người dùng có thể chơi game và tắt mở tivi từ xa mà không cần chạm đến thiết bị. Đặc biệt là giới tiêu dùng ở Việt Nam cũng đang háo hức chờ đón những thiết bị cảm ứng điều khiển không cần chạm.

TÂM BẢO

Đọc thêm