ThinkPad T400s ứng dụng công nghệ đa chạm trên touchpad

Lấy cảm hứng từ chiếc laptop tích hợp đầy đủ tính năng, mỏng và nhẹ nhất của Lenovo là ThinkPad X300, dòng T400s có độ dày chỉ 2,1 cm và trọng lượng ban đầu chưa đến 1,8 kg.

Đây là kết quả của việc sử dụng màn hình công nghệ LED 14,1 inch, ổ cứng SSD (solid state drive - SSD) và khung kim loại bảo vệ máy (Top Cover Roll Cage) thế hệ thứ hai, loại khung đã được Lenovo giới thiệu lần đầu tiên trong dòng laptop ThinkPad X300. Sợi carbon dẻo dai của khung bảo vệ này (cũng được sử dụng trong các khung sườn xe đạp và trong chế tạo máy bay) giúp giữ cho T400s rất nhẹ nhưng vẫn có độ vững chắc đáng kinh ngạc. Với thiết kế này, Lenovo ThinkPad T400s giảm được trọng lượng tới 20% so với phiên bản ThinkPad T400.

Lenovo đã tiến hành khảo sát và nhận thấy một người dùng thông thường gõ phím Delete và Escape trung bình 700 lần mỗi tuần. Để giúp cải thiện việc gõ bàn phím, họ đã thiết kế những phím bấm này rộng hơn. Với những người thường ăn trưa ngay tại bàn làm việc, Lenovo đã thu hẹp không gian giữa các phím bấm để giúp tránh những mẩu vụn thức ăn có thể rơi xuống dưới bàn phím. Touchpad mới được thiết kế nằm ngang với lòng bàn tay và có một bề mặt mới giúp người dùng có thể cảm nhận dễ dàng vị trí của touchpad mà không cần phải nhìn xuống bàn phím. Với công nghệ đa chạm (multitouch) trên touchpad, người dùng có thể dễ dàng cuộn, ép và phóng to/thu nhỏ tài liệu trên màn hình.

Do ngày càng có nhiều người sử dụng công nghệ thoại qua giao thức IP (VoIP) để liên lạc tại văn phòng, nhà riêng hay trên đường, Lenovo đã thiết kế chiếc laptop mới nhất của họ có thể thực hiện được những cuộc gọi VoIP một cách đơn giản. Có 3 thành phần chính để đảm bảo một cuộc gọi VoIP chất lượng cao, đó là chất lượng của hình ảnh (video), chất lượng của âm thanh (audio) và chất lượng của kết nối mạng. Để VoIP được chất lượng hơn, ThinkPad T400s được gắn một camera độ phân giải 2 megapixel để hình ảnh nét hơn cũng như giúp đảm bảo chất lượng hình ảnh trong những điều kiện ánh sáng yếu. Lenovo cũng tăng công suất của loa trên T400s lên gấp hơn 2 lần so với cấp độ âm thanh ở dòng ThinkPad T400, và bổ sung một núm điều chỉnh âm thanh tiện lợi nằm ngay phía trên bàn phím. Tính năng tương tự này cũng đã được ứng dụng trên vô lăng của những chiếc xe hơi thể thao.

ThinkPad T400s ứng dụng công nghệ đa chạm trên touchpad ảnh 1

Tiếng bàn phím lách cách liên tục cũng có thể làm phân tâm người sử dụng khi họ đang thực hiện một cuộc hội thoại, vì thế Lenovo bổ sung thêm một microphone kỹ thuật số kép. Điều này giúp giảm tiếng ồn và cải thiện độ trong của loa. Để người dùng biết được liệu họ có đang để chế độ tắt loa (mute) hay không, Lenovo thiết kế thêm các phím “speaker” (âm thanh ra loa) và phím “mute” (tắt) với ánh sáng LED để biết được phím đó có được kích hoạt hay không. Để hội thoại VoIP thậm chí được nhanh hơn, người dùng có thể kích hoạt ứng dụng VoIP qua việc sử dụng kết hợp phím nóng Function và F6.

ThinkPad T400s còn có tính năng bảo mật nhận dạng vân tay (fingerprint), một cổng USB dành riêng cho các máy nghe MP3, máy ảnh và các thiết bị khác để sạc điện khi chiếc laptop ở chế độ chờ (standby) hay chế độ ngủ (hibernate).

ThinkPad T400s đã bắt đầu được bán trên thị trường thông qua hệ thống các đối tác kinh doanh của Lenovo và tại địa chỉ www.lenovo.com. Các mẫu máy có giá khởi điểm khoảng 1.599 USD. Các thiết bị phụ trợ như ThinkPad Port Replicator Series 3, Mini Dock Series 3 và Mini Dock Plus Series 3 cũng đã có mặt với mức giá khởi điểm tương ứng là 149 USD, 199 USD và 229 USD.

Cấu hình cơ bản của Lenovo ThinkPad T400s:

* Lựa chọn bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo 2,53 GHz (điện áp tiêu chuẩn) và cạc đồ họa.

* Lựa chọn ổ cứng SSD lên tới 128 GB hoặc ổ cứng HDD 250 GB.

* Ổ ghi DVD hoặc ổ đĩa Blu-Ray mỏng 9,5 mm.

* Kết nối Ethernet, Wi-Fi và WiMAX (tùy chọn), WWAN, Bluetooth và kết nối siêu băng rộng.

* Khe cắm thẻ Express Card 34 mm hoặc đầu đọc multimedia 5-trong-1.

* Hỗ trợ công nghệ ConstantConnect and Protect của Lenovo, cho phép người sử dụng tối ưu điện thoại BlackBerry với laptop ThinkPad

* Pin sử dụng được gần 6 giờ liên tục.

* Hỗ trợ tới 2 màn hình qua bộ kết nối Display Port và VGA.

* Đáp ứng tiêu chuẩn Energy Star 5.0 về hiệu quả năng lượng.

* Cổng USB/eSATA tích hợp.

Theo Minh Hồng (VNE)

Đọc thêm