Thiết kế của Galaxy S5 bị "ném đá" tới tấp

Samsung, Galaxy S5, thiết kế, MWC 2014

Thiết kế là điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa S5 với các thiết bị còn lại trong họ Galaxy. Để xoa dịu những lời phàn nàn không dứt về chất liệu nhựa plastic mà Samsung vẫn lựa chọn cho họ máy, lần này hãng đã chế tác một tấm ốp màu bạc trông khá giống kim loại nhưng thực chất chỉ là polycarbonate. Samsung tự miêu tả kiểu thiết kế "đục lỗ" này là "hiện đại và sang trọng", nhưng Gizmodo lại có cách nhìn khác. "Trông nó bóng loáng và hãy đối diện với sự thật đi - hơi lòe loẹt và thiếu mất sự tinh tế", trang này viết. "Đây chính là lý do vì sao mà người dùng cứ mong muốn Galaxy S có được cảm giác sang trọng hơn".

Về mặt tính năng, Gizmodo hơi thất vọng khi tính năng mới đáng chú ý duy nhất ở S5 chỉ là máy quét vân tay, trong khi iPhone 5S đã giới thiệu cảm biến vân tay từ cuối năm ngoái. Màn hình cũng là một điểm gây thất vọng nữa khi bất chấp các tin đồn trước đó, S5 chỉ dừng lại ở công nghệ Super AMOLED 1920 x 1080p giống với S4, thay vì độ phân giải khủng 2560 x 1440 qHD mà người dùng trông chờ. Điều an ủi duy nhất là mật độ điểm ảnh thấp thì đỡ tốn pin hơn.

Các tính năng còn lại đều không thực sự mới, chẳng hạn như Selective Focus, cho phép người dùng lấy nét lại vào một vật thể ở tiền cảnh hoặc hậu cảnh sau khi đã chụp xong hình thực ra đã xuất hiện trên Lumia từ lâu.

Trang TechRadar tỏ ra điềm tĩnh hơn khi mở đầu bằng nhận xét "Có lẽ Samsung cuối cùng cũng đã tập trung vào những gì người dùng thực sự muốn chứ không theo đuổi những thứ rườm rà vô ích nữa".

So với Galaxy S4, S5 có sự cải tiến ở hầu hết các khía cạnh, nhưng đó là sự nâng cấp "lặng lẽ" và có thể gây thất vọng cho những ai mong đợi một sự lột xác như màn hình qHD hay khung máy toàn kim loại kiểu HTC One.

Bên cạnh đó, nếu như bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại đủ sức "phát minh lại smartphone", theo cái cách mà Samsugn Galaxy S2 hay iPhone 4 đã làm, bạn cũng sẽ một lần nữa thất vọng với gã khổng lồ Hàn Quốc, TechRadar nhấn mạnh.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm